10 công đoạn sản xuất áo thun đồng phục

Để đảm bảo có một sản phẩm áo thun đồng phục đẹp, chất lượng và theo yêu cầu khách hàng, đồng phục 247 đã thực hiện quy trình sản xuất khép kín từ khâu đặt vải đến khâu kiểm định, đóng gói cuối cùng và giao hàng, bảo hành. Sau đây, đồng phục 247 xin giới thiệu đến Qúy khách 10 công đoạn để sản xuất một chiếc áo thun đồng phục nói riêng hay sản xuất quần áo nói chung.

Dựa trên yêu cầu của khách hàng về kiểu dáng, chất liệu, vị trí hình in/thêu,…cũng như đã hoàn tất thỏa thuận với Qúy khách hàng về hợp đồng đặt may áo thun đồng phục, thì chúng tôi bắt tay ngay vào sản xuất với các công đoạn như sau:

 1. Công đoạn thiết kế khuôn rập, xuất file in/thêu

Dựa vào các mẫu duyệt của khách hàng về kiểu áo, hình in/thêu, size áo, bộ phận thiết kế của đồng phục 247 sẽ cho ra các bản khuôn rập cắt vải, cũng như xuất các file in/thêu.


2. Công đoạn đặt vải, phụ kiện theo mẫu khách duyệt.

Dựa vào các mẫu duyệt của khách hàng về màu vải, loại vải, số lượng áo, kiểu dáng áo… chúng tôi tiến hành đặt vải và các phụ kiện của áo như yêu cầu.

Đối với những đơn hàng có màu sắc khác lạ so với những màu vải thông dụng, thì công đoạn nhuộm vải và phụ kiện thường mất khoảng 5-7 ngày.


3. Công đoạn trải vải

Sau khi nhập vải về kho, chúng tôi tiến hành trải vải ra ở một bề mặt bằng phẳng. Ở công đoạn này, chúng tôi linh hoạt sẽ sử dụng trải vải bằng tay đối với những đơn hàng nhỏ hay trải vải bằng máy đối với những đơn hàng có số lượng lớn

Do việc may áo thun đồng phục thường may theo size, nên chúng tôi chồng nhiều lớp vải lên nhau để cắt một lần nhằm tiết kiệm thời gian. Thợ trải vải sẽ đảm bảo các mép vải phải được xếp đều nhau, phẳng phiu không bị nhăn nhúm trước khi tiến hành cắt vải.


4. Công đoạn lên sơ đồ áo và cắt vải

Dựa vào mẫu duyệt của khách hàng, bộ phận thiết kế sẽ cho ra một sơ đồ cắt.

Sau khi trải vải một cách ngay ngắn, các lớp vải chồng lên nhau phẳng phiu trên một bề mặt, chúng tôi tiến hàng vẽ sơ đồ cắt lên vải, và sau đó thợ cắt sẽ bắt đầu cắt vải theo sơ đồ này.

Cắt vải trong may đồng phục thường không dùng kéo mà dùng máy, vì vải thường được trải nhiều lớp. Do đó, thợ cắt vải cũng cần rất nhiều kinh nghiệm để không cắt xéo, cắt lệch, cắt sai vải gây đến việc phải bỏ vải, hay tránh cắt vào tay.


5. Công đoạn in/thêu:  Đây là công đoạn khá quan trọng trong việc làm ra một chiếc áo thun đồng phục. Vì nó ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của chiếc áo.

Sau khi cắt và phân loại các bộ phận của áo theo từng size. Chúng tôi chuyển các bộ phận của áo đi in hoặc thêu theo thiết kế đã được duyệt. Dựa vào mẫu duyệt của khách hàng, chúng tôi sử dụng phương pháp in lụa, in ép nhiệt, in thăng hoa, in phun hay thêu nhằm đảm bảo chất lượng cũng như tính thẩm mỹ theo yêu cầu cho sản phẩm.


6. Công đoạn may áo

Sau khi hoàn tất công đoạn in thêu, các bộ phận của chiếc áo đồng phục sẽ được chuyển đến bộ phận may. Tại công đoạn này, chiếc áo sẽ được may hoàn chỉnh như ráp cổ áo, ráp tay áo, ráp trụ, ráp túi, ….cũng như hoàn tất việc đính mác cũng như các phụ kiện khác theo yêu cầu của khách hàng.


7. Công đoạn đóng nút và cắt chỉ thừa

Sau khi may xong, chiếc áo sẽ được chuyển sang công đoạn đóng nút áo và cắt bỏ các chỉ thừa của công đoạn may và đóng nút.


8. Công đoạn tổng kiểm tra chất lượng, ủi và đóng gói

Sau khi chiếc áo đồng phục được may hoàn thành, nhân viên kiểm tra chất lượng của chúng tôi sẽ kiểm tra lại chiếc áo một cách kỹ càng về tổng thể màu sắc chiếc áo, về đường kim mũi chỉ, về màu sắc của các hình in thêu dựa theo mẫu thiết kế mà khách hàng đã duyệt. Những chiếc áo bị lỗi sẽ loại bỏ ra khỏi đơn hàng.

Những chiếc áo đảm bảo chất lượng sẽ được chuyển sang công đoạn ủi phẳng phiu và đóng gói hoàn thiện và phân loại theo size, theo màu sắc để khi đến tay khách hàng dễ kiểm tra và đối chiếu với đơn đặt hàng.


9. Công đoạn giao hàng

Chúng tôi sẽ tiến hành giao hàng theo địa chỉ mà Qúy khách hàng cung cấp. Khi giao hàng, chúng tôi đều có biên bản giao hàng, trong đó thể hiện cụ thể số lượng áo đồng phục, size áo mỗi loại,….


10. Công đoạn bảo hành

Trong quá trình sử dụng, nếu chất lượng sản phẩm không đúng như thỏa thuận, cam kết của đồng phục 247, chúng tôi sẽ tiến hành đổi, trả hay sửa đồng phục cho Qúy khách, để đảm bảo mang đến sự hài lòng cho Qúy khách khi đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi.

 

Tại mỗi công đoạn, chúng tôi đều bộ phận kiểm tra chất lượng, để nhanh chóng phát hiện lỗi sai, kịp thời khắc phục, đảm bảo  tiến độ giao hàng như thỏa thuận với khách hàng. Chính vì vậy, trong một đơn hàng sản xuất đồng phục, bao giờ chúng tôi cũng sản xuất dư >10% để phòng ngừa rủi ro, để đảm bảo giao đủ số lượng cho khách hàng và đem đến cho khách hàng sự hài lòng nhất.

 

Qúy khách có nhu cầu về áo thun đồng phục, vui lòng liên hệ 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn.

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z