Bí quyết thiết kế ĐỒNG PHỤC ĐẸP cho nhà hàng, quán ăn, quán cafe

Đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe ngày nay đã trở thành 1 cách giới thiệu hình ảnh, quảng bá thương hiệu được nhiều nhà hàng, quán ăn, quán cafe trên toàn quốc sử dụng. Bởi đây là một chiến lượng đơn giản, chi phí thấp mà hiệu quả đem lại rất cao.

Hiện nay, không khó để bắt gặp hình ảnh quán ăn, nhà hàng, quán cafe có nhân viên mang trên mình những mẫu đồng phục và tạp dề đặc trưng cho hình ảnh và thương hiệu của họ. Áo đồng phục nhà hàng không chỉ mang đến sự đồng bộ cho toàn thể nhân viên, mà trong những mẫu áo đồng phục nhà hàng đẹp còn ẩn rất nhiều lợi ích mà không phải ai cũng biết.

Bài viết sau đây, Đồng Phục 247 chia sẻ với Qúy khách vài lưu ý khi chuẩn bị may đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe.

[Đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe, bar, pub,.....]

1. Chất liệu đồng phục

Vải cotton 100% là chất liệu được nhiều nhà hàng, quán ăn ưa thích khi có dự định may đồng phục cho nhà hàng mình. Tuy nhiên, do tính chất làm việc tại quán ăn, quán cafe hay nhà hàng thường dễ bị bám bẩn và ám mùi thức ăn khó chịu thì chất liệu cotton có pha sợi tổng hợp là chất liệu vải tối ưu nhất cho nhà hàng.

Bởi tại nhà hàng, quán ăn, quán cafe thì vấn đề vệ sinh rất quan trọng, việc giữ cho những chiếc áo đồng phục của nhân viên luôn sạch sẽ và thơm tho là điều vô cùng cần thiết để tạo độ uy tín và thiện cảm đối với khách hàng. Trong đó, chất liệu từ sợi tổng hợp không bám bẩn, bám bụi, ám mùi và chất cotton thì thấm hút mồ hôi tốt.

[Đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe, bar, pub,.....]

2.  Loại, kiểu dáng đồng phục

Các nhà hàng, quán ăn, quán cafe thường hay chọn đồng phục

- Áo thun đồng phục

- Đồng phục tạp dề

- Nón đồng phục

- Đồng phục áo vải kiểu, áo sơ mi,...

[Đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe, bar, pub,.....]

3. Màu sắc làm đồng phục nhà hàng

Đối với không gian của các nhà hàng, quán ăn, quán cafe thì màu sắc có ảnh hưởng khá lớn đến xu hướng ăn uống của khách hàng mỗi khi ghé đến. Nên có sự kết hợp những màu sắc hài hòa trên áo đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe  thì chắc chắn rất thành công trong việc thu hút khách hàng mới và giữ chân đối khách hàng đã từng ghé qua 

[Đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe, bar, pub,.....]

>>> Một số gợi ý màu sắc cơ bản phù hợp với một số nhà hàng, quán ăn, quán cafe

– Nếu bạn muốn làm áo đồng phục quán ăn, điểm bán cafe take-away: màu đỏ sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Đặc điểm của các quán này là thường phục vụ cho những khách hàng nhanh, họ thường đến ăn, uống, mang đi, mua về với thời gian ngắn và rời đi nhanh, màu đỏ sẽ là điểm nhấn tương đối nhanh cho với những khách hàng này.

– Nếu bạn muốn làm áo đồng phục quán cafe: màu đen và màu nâu sẽ là 2 lựa chọn tốt nhất cho dòng sản phẩm này. Khách hàng đến quán cafe có thời gian tương đối lâu, họ cần một không gian trong lành, thoải mái dành cho nghỉ ngơi và thư giãn. Màu nâu và màu đen sẽ mang đến cho khách hàng cảm giác trang trọng và lịch sự và muốn ở lại quán của bạn lâu hơn. 2 màu này sẽ hạn chế được vết bẩn dính trên người trong quá trình phục vụ khách hàng.

Tuy nhiên đối với một số nhà hàng, họ đã có thương hiệu lớn và nổi tiếng thì may áo đồng phục hãy lựa chọn màu sắc gắn liền với màu sắc thương hiệu của cửa hàng mình. Đây sẽ là yếu tố sẽ giúp khách hàng nghĩ ngay đến nhà hàng bạn. Màu sắc áo đồng phục nhà hàng sẽ luôn gắn với thương hiệu.

[Đồng phục nhà hàng, quán ăn, quán cafe, bar, pub,.....]

4. Kiểu dáng áo đồng phục nhà hàng

Đồng phục nhân viên phục vụ quán ăn: Đối với quán ăn thì một yếu tố luôn được các quán ăn hướng đến là tạo cảm giác thật gần gũi, thoải mái nhất cho khách hàng. Kiểu áo thun đồng phục có cổ hoặc cổ tròn sẽ là lựa chọn hoàn hảo để đem đến những màu sắc tươi sáng, mẫu áo này có thể dễ dàng kết hợp với quần jean và tạp dề mang đến chuyên nghiệp mang đến thiên cảm với khách hàng. Áo thun cổ bẻ (cổ trụ, polo) sẽ là giải pháp đồng phục hoàn hảo cho quán ăn.

- Đồng phục nhân viên phục vụ quán cafe: sẽ có yêu cầu khắt khe hơn một chút yếu tố đẹp và bắt mắt sẽ phải được ưu tiên. Áo đồng phục nhân viên quán cafe sẽ có form rộng hơn người mặc 1 chút, không sử dụng nhiều họa tiết và chi tiết trên áo. Một chiếc áo thun đồng phục có cổ với quần jean đen đối với nhân viên nam, chân váy đen đối với nhân viên nữ, sử dụng thêm 1 chiếc tạp dề nữa thì nhân viên cửa hàng bạn đã có một bộ đồng phục hoàn hảo.

- Đồng phục nhân viên lễ tân: Nhân viên lễ tân là người trực tiếp tiếp xúc và làm việc với khách hàng nhiều nhất. Do đó đồng phục lễ tân phải đẹp và tạo được ấn tượng với khách hàng. Đa số các nhà hàng, khách sạn ở Việt Nam đều lựa chọn áo dài truyền thống làm đồng phục cho nhân viên lễ tân. Ngoài ra, cũng có một số khách sạn chọn các trang phục cách tân thời trang để phù hợp với không gian làm việc.

- Đồng phục nhân viên phục vụ bàn nhà hàngĐây là vị trí hoạt động liên tục trong nhà hàng khách sạn, bởi vậy chất liệu sử dụng để may đồng phục phục vụ phải mềm  mát, thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoải mái cho người măc. Vải Cotton 100%, vải kate,... được sử dụng nhiều nhất khi may đồng phục. Tùy theo mỗi phong cách của từng nhà hàng : Á, Âu, Nhật, Hàn,... mà chọn kiểu dáng sao cho phù hợp. 

- Đồng phục nhân viên bếpNhân viên làm việc trong môi trường bếp tương đối nóng và bức bối, vì vậy điều quan trọng nhất khi may đồng phục bếp là phải đảm bảo được sự thoải mái, thấm hút mồ hôi, chịu nhiệt tốt. Kiểu trang phục được các nhà hàng ưa chuộng lựa chọn nhiều nhất đó là áo trắng cổ tàu, tay lửng, có 1 hoặc 1 hàng cúc. Màu sắc chủ đao là : trắng, đen đỏ.

Ngoài ra, các vị trí khác như Bellman, Doorman, nhân viên Spa, nhân viên buồng phòng, tạo vụ, bảo vệ cũng cần có đồng phục riêng. Mỗi loại đồng phục của từng bộ phận cũng phải được thiết kế riêng phù hợp với tính chất công việc của từng vị trí. Điều quan trọng nhất của mỗi bộ đồng phục khách sạn đó là phải mang đến cho nhân viên sự tự tin, thoải mái khi làm việc.

Dù là chọn kiểu trang phục theo phong cách nào thì cũng phải đảm bảo được yếu tố thoải mái, thuận tiện cho nhân viên khi làm việc. Một số nhà hàng Âu thường dử dụng áo sơ mi, gile kết kế với chân váy hoặc quần âu làm đồng phục cho nhân viên.

Việc lựa chọn màu sắc cho đồng phục nhà hàng cũng tùy theo phong cách hoặc sở thích của nhà hàng. Những khách sạn,nhà hàng sang trọng thường sử dụng gam màu đen - trắng để thể hiện sự đơn giản nhưng chuyên nghiệp, lịch sự. Ngoài ra các màu sắc được ưa chuộng là: đen, đỏ, trắng, xanh,...

Đối với ngành kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn, ẩm thực thì việc lựa chọn may đồng phục cho nhân viên vô cùng quan trọng. Bởi vì đây là đội ngũ trực tiếp làm việc với khách hàng. Một bộ đồng phục đẹp sẽ giúp đem lại cảm giác thoải mái, tự tin cho nhân viên khi làm việc. Và quần áo đồng phục còn giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp của khách sạn, nhà hàng trong con mắt khách hàng.

Hy vọng với những gợi ý trên, Qúy khách sẽ lựa chọn được những bộ đồng phục nhân viên nhà hàng, quán ăn, quán cafe, khách sạn ưng ý nhất.

Qúy khách cần lựa chọn đối tác cung cấp đồng phục uy tín, vui lòng liên hệ 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z