Tìm hiểu về vải Kaki và tính ứng dụng của vải Kaki trong đồng phục

Như chúng ta đã biết, thị trường vải tại Việt Nam hiện nay là vô cùng phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, mỗi loại vải có nguồn gốc, xuất xứ khác nhau, cũng như ứng dụng với những trang phục khác nhau. Bài viết dưới đây, đồng phục 247 giới thiệu với Qúy khách về một loại vải đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay là vải Kaki.

[Vải kaki nâu]

1. Vậy vải kaki là gì?

Kaki là loại vải khá dày và cứng vải. Kaki có thể dệt từ cotton 100%, hoặc sợi cotton đan chéo với sợi tổng hợp.

[Vải kaki nâu đất]

2. Tính ứng dụng của vải Kaki ra sao?

Vải kaki có tính chất chung là dày, bền, mát, không nhăn, hút ẩm tốt, có thể co giãn hoặc không, vì thế kaki có lẽ là loại vài đa năng và được ứng dụng nhiều nhất trên thế giới. Hầu như tất cả các loại trang phục như vest, đồ bảo hộ lao động, quần học sinh, quần công sở, quần lửng, quần đùi, váy, đầm, áo khoác, mũ nón, balo, tạp dề,…. đều có thể được may bằng vải Kaki.

Vải kaki có nhiều màu sắc khác nhau để khách hàng lựa chọn.

 3. Phân loại vải Kaki

Trên thị trường có rất nhiều loại Kaki khác nhau, dựa vào độ co giãn của vải, dựa vào thành phần hóa học của vải, dựa vào nhà máy sản xuất vải…..Đồng phục 247 tạm liệt kê một vải loại vải Kaki để Qúy khách tham khảo:

Dựa theo độ co giãn của vải, sẽ có Kaki thun và Kaki thường (không co giãn) 

  • - Kaki thun: Là loại vải kaki có pha thêm sợi spandex tạo nên sự co giãn của vải. Chính vì vậy, kaki thun tạo nên sự thoải mái và thoáng mát cho người mặc.
  • Vải Kaki thun rất thích hợp dành dùng để may các trang phục ôm, bó sát như váy nữ, áo blaze nữ, áo khoác nữ, áo vest nữ, quần dài nữ, quần kaki dáng ôm nam.…

  • - Kaki thường (không co giãn): là loại vải có độ cứng cao, ít nhăn và phù hợp với các trang phục dành cho nam.
  • Kaki thường được dùng để may quần tây nam, quần tây ống đứng để tạo nên form đứng thẳng của quần, đề cao tính lịch sự, gọn gàng và lịch lãm hoặc đồ bảo hộ lao động.

 

[Vải kaki được ứng dụng rộng rãi trong ngành thời trang]

Dựa theo thành phần hóa học của vải, sẽ có Kaki Polyester và Kaki cotton

  • - Kaki Polyester: là loại vải có nguồn gốc từ sợi tổng hợp. Bởi thành phần đặc trưng trong chất liệu vải này là Ethylene, một chất thường dễ thấy trong lĩnh vực khai thác dầu mỏ. Một số đặc tính của Kaki Polyester giúp người dùng dễ nhận biết đó là: khả năng thấm và hút ẩm cực thấp, có thể chống cháy và không co giãn khi giặt. Điều này cũng dễ hiểu vì quá trình tạo chất Ethylene trong Polyester được thực hiện theo phản ứng trùng hợp, gồm nhiều hợp chất hóa học không thể tách rời.
  • Kaki polyester hay được ứng dụng trong may mũ, nón, tạp dề, ba lô,…

  • - Kaki Cotton: là loại vải được dệt từ sợi bông tự nhiên nên độ dày vừa phải. Các trang phục sử dụng loại Kaki Cotton thường tạo cảm giác mặc thoáng mát, dễ chịu, không quá gò bó vào cơ thể con người.
  • Vải Kaki Cotton thích hợp dùng để may các loại váy hay quần nữ theo kiểu dáng ôm sát cơ thể, tôn lên vóc dáng vốn có của người phụ nữ.

[Vải Kaki PE không thấm nước dùng để may tạp dề, may nón,...]

Như vậy, vải Kaki có ứng dụng rất rộng rãi trong sản phẩm may mặc. Qúy khách cần báo giá của bất kỳ sản phẩm may mặc được may từ vải kaki, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn.

>>> Tham khảo mẫu nón, tạp dề làm từ vải kaki

>>> Liên hệ 0906 775 993 để nhận giá ưu đãi về sản phẩm đồng phục may từ vải kaki!

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z