Tổng quan về in áo thun đồng phục

Áo đồng phục sẽ luôn có các họa tiết, logo, hình ảnh, thông điệp trên áo. Vậy, chúng ta nên in (printing) hay thêu (embrodery) để thể hiện các họa tiết, logo này một cách có thẩm mỹ và độ bền cao?

Chúng tôi hiểu được các băn khoăn của Qúy khách, vì thế bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu các kiểu in thông dụng của đồng phục 247 để Quý khách tham khảo.

1.  IN CAO NỔI: Là kiểu in mà chúng tôi sử dụng mực cao su để in và tạo độ dày nhiều lớp, giúp hình in dày và nổi lên trên bề mặt vải. Đây là một trong những kiểu in đẹp và được ưa chuộng nhất của chúng tôi hiện nay.

Lưu ý:

- Kiểu in này hạn chế được tình trạng bị ửng màu (lem màu) từ màu vải lên mực in, và hạn chế tình trạng vỡ, nứt hình in.

- Kiểu in này không phù hợp với họa tiết to bản, họa tiết có quá nhiều màu sắc.

- Kiểu in này dễ bị cháy dính khi ủi trực tiếp nhiệt độ cao.


2. IN CHUYỂN NHIỆT: là kiểu in mà chúng tôi sử dụng máy kỹ thuật số để thực hiện in hình ảnh, họa tiết, logo lên áo. Nhờ đó hình ảnh, họa tiết in trên áo sẽ cho độ phân giải cao, chân thực, sáng màu.

Lưu ý:

- Kiểu in này rất phù hợp với các họa tiết phức tạp, nhiều màu sắc, có sự chuyển đổi màu sắc hoặc loang màu

- Kiểu in này không phù hợp với việc in trên nền vải tối hay đậm màu,

- Kiểu in này chỉ đạt độ thẩm mỹ hoàn hảo khi in trên các chất liệu vải như:

√ In chuyển nhiệt trên vải poli có màu nhạt: Đây là loại vải thích hợp nhất cho kiểu in này bắt màu và thể hiện tính thẩm mỹ cao. Dòng vải này có thể kể đến như interlock, thun thể thao, thun mè, thun lạnh, poli thái, cá sấu mắc nhí…

√ In chuyển nhiệt trên miếng dán: Hình được in lên tấm dán decal rồi dán lên áo. Kiểu in này thường áp dụng cho các hình in dạng nhỏ

=> Chúng tôi vẫn có thể in chuyển nhiệt trên vải cotton. Tuy nhiên, màu sắc in bị lệch nhiều và tái so với màu thiết kế. Nên đây là loại vải hạn chế kiểu in này

=> Chúng tôi vẫn có thể in chuyển nhiệt trên nền vải tối nhưng chi phí sẽ rất cao, và không đạt độ thẩm mỹ hoàn hảo.


3. IN DẺO: là thành phẩm từ kỹ thuật in lụạ. Các sản phẩm in này có thể in được trên vải sáng và tối màu. Mực in dẻo sẽ được kéo nhiều lớp nhằm tạo độ dày cho mẫu in, bề mặt in dày và mịn.

Lưu ý:

- Kiểu in này phù hợp với mọi loại vải, mọi nền vải và hạn chế được tình trang ửng màu (lem màu) từ màu vải.

- Kiểu in này có độ bền không được cao, đôi khi xuất hiện tình trạng rạn nứt bề mặt.


4. IN TRAM: là kiểu in mà hình ảnh được in dưới dạng những chấm to nhỏ khác nhau, các chấm đó gọi là tram. Kỹ thuật tram hóa là kỹ thuật phân điểm ảnh.

Lưu ý:

- Kiểu in này phù hợp để in các hình ảnh có độ đậm lợt, sáng tối và có kích thước thước tương đối lớn

- Kiểu in này đôi khi xuất hiện tình trạng rạn nứt bề mặt in.


5. IN NƯỚC: là kiểu in sử dụng mực nước in thấm vào sớ vải, không để lại cảm giác cộm khi sờ lên bề mặt in, cho độ nét rất cao và cảm giác thoải mái khi mặt. In nước có thể thực hiện được trên vải 100% cotton. 

Lưu ý:

- Kiểu in này không phù hợp in các họa tiết sáng màu trên nền vải sáng, vì màu mực nước khá nhạt sẽ không làm nổi bật họa tiết, logo


Chúng tôi có các mẫu in/thêu thực tế để Qúy khách hàng tiện tham khảo và lựa chọn. Mọi chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn.

 

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z