Đồng phục học sinh trên thế giới - phần 2

Mỗi đất nước với những văn hóa khác nhau sẽ tạo nên những bộ đồng phục học sinh mang đặc trưng của riêng mình. Chúng ta cùng tham khảo các mẫu đồng phục học sinh của nước Anh, Úc, Mỹ, New Zealand, Ấn Độ, Nga,...


11. ANH

Đồng phục truyền thống của học sinh Anh mang hơi hướng quí tộc cổ điển và lịch lãm trong đó, đồng phục nam bao gồm áo vest và quần âu, còn của nữ là áo vest và chân váy, cả nam và nữ đều đeo caravat. Ở phần túi áo bên trái thường được gắn logo của trường học để phân biệt.

Ngoài phong cách truyền thống, nước Anh cũng có những bộ đồng phục sặc sỡ sắc màu với áo trắng tay bồng, váy lửng quá đầu gối, kết hợp với hoa ren.


12. ÚC

Đồng phục của học sinh Úc chịu ảnh hưởng phong cách của đồng phục Anh, học sinh bắt buộc phải đi giày da đen, nữ sinh thì mặc váy hoặc quần váy sọc kẻ caro. 


13. NEW ZEALAND

Các trường học của New Zealand theo phong cách đồng phục của Anh, tuy nhiên, một số trường công lập thay áo khoác với cà vạt và quần dài bằng áo thun rộng và quần sóc ghi cho nam.


14. MỸ

Đồng phục của các trường học ở Mỹ không có bất cứ khuôn mẫu nào, các học sinh được thoải mái sáng tạo trang phục của mình dựa trên khuôn mẫu có sẵn hoặc tự lựa chọn trang phục cho mình, thường là áo T-shirt và quần jeans.


15. ẤN ĐỘ

Mặc đồng phục là bắt buộc ở cả trường công lập và tư thục Ấn Độ, hiện nay Ấn Độ đang dần hiện đại hóa đồng phục học sinh, nhiều trường học chọn áo vest, sơmi, quần âu hoặc chân váy nhằm tạo sự thoải mái cho học sinh trong thời gian học tập, cũng như một bước để hòa nhập với văn hóa thế giới.

16. OMAN

Trang phục của học sinh Oman mang đậm tính dân tộc sâu sắc. Trong khi các bạn nam mặc những chiếc áo trắng dài và đội mũ lệch thì các bạn nữ mặc quần áo truyền thống và phải đeo mạng che mặt ngay cả khi đến lớp. Đây là một phong tục lâu đời của các quốc gia theo Hồi giáo.


17. BHUTAN

Một quốc gia mà học sinh mặc trang phục truyền thống của dân tộc là Bhutan. Quần áo của các nữ sinh được gọi là “kira”, còn nam sinh được gọi là “gho”. Các em sẽ mang theo tất cả sách vở trong quần áo, tuy nhiên giờ nó đã được thay bằng những chiếc túi xách hay balo.


18. SYRIA

Đồng phục học sinh ở Syria rất đơn giản nhưng đã thay đổi thành những màu sắc sáng hơn (như xanh, xám, hồng,..) từ sau các cuộc xung đột về quân sự và chính trị. Điều này tượng trưng cho mong muốn có một cuộc sống hoà bình ở khu vực Trung Đông này.


19. GHANA

Giống như những nước ở Châu Phi khác, Ghana là một quốc gia nghèo và dân số cao, vì thế việc mua một bộ đồng phục tạo nên trở ngại trong việc tiếp nhận giáo dục đối với những trẻ em ở đây. Vào năm 2010, chính phủ đã quyết định sẽ phát những bộ đồng phục miễn phí cho các em. Bộ đồng phục rất đơn giản, được phối hợp giữa 2 màu vàng và nâu, nữ mặc váy, nam mặc áo sơ mi và quần ngắn.


20. CUBA

Có nhiều biến đổi trong đồng phục học sinh ở Cuba. Nhưng hiện nay bộ đồng phục khá đơn giản bao gồm 1 chiếc áo trắng, cùng một chiếc váy hoặc quần màu đỏ, không thể thiếu là chiếc “khăn quàng” rất quen thuộc ở thời kì Liên Xô, nhưng ở Cuba nó có thể là màu đỏ hoặc màu xanh.


21. NGA

Ở Nga, đồng phục chính thức được bỏ từ những năm 90, nhưng đến năm 2013 ban giám hiệu của các trường có thể đưa ra các quy định riêng của họ. Vì vậy, ở một số trường đồng phục là bắt buộc, tuy nhiên  một số trường chỉ cần mặc áo trắng và quần tối màu.

(Theo Internet)
Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z