5 kinh nghiệm "vàng" khi đặt may đồng phục công sở

Một doanh nghiệp lớn mạnh không thể không có ý thức về sự đầu tư hình ảnh nhân viên của doanh nghiệp, xây dựng môi trường làm việc công sở bình đẳng, thân thiện, vui vẻ và cạnh tranh tích cực. Trong đó, đồng phục công sở đóng vai trò rất quan trọng, góp phần tạo nên sự chuyên nghiệp, bình đẳng trong văn hóa công sở.

[Mẫu đồng phục công sở chuẩn mực, đẹp]

Tuy nhiên, để có những bộ đồng phục công sở đẹp, phù hợp với tính chất công việc thì không phải là việc đơn giản. Vì vậy, Qúy khách nên bỏ túi một số kinh nghiệm mà đồng phục 247 chia sẻ dưới đây, để tránh những sai lầm đáng tiếc.

1. Xem trước mẫu thiết kế hoặc mẫu đối

Khi đặt may đồng phục, Qúy khách nên yêu cầu được xem mẫu đối hoặc xem bản thiết kế đồng phục cần đặt, trước khi Qúy khách quyết định đặt may đồng phục hàng loạt. Bởi nếu không, có thể Qúy khách sẽ rất thất vọng và có thể tốn nhiều công sức, chi phí để chỉnh sửa lại nhiều lần.

Tuy nhiên, việc may mẫu đối sẽ mất nhiều thời gian, cũng như thường hay áp dụng với các đơn hàng lớn. Thế nên, để mường tượng chính xác sản phẩm sẽ được đối tác sản xuất ra, không thất vọng khi nhận sản phẩm đồng phục thực, thì Qúy khách nên yêu cầu nhà cung cấp đồng phục cho xem bản thiết kế hoàn chỉnh, cho xem mẫu vải sẽ may. Tất cả các yêu cầu này các nhà sản xuất đồng phục cần được đáp ứng, để đảm bảo nhận được sản phẩm đúng yêu cầu của Qúy khách.

2. Thử size trước khi đặt hàng để tranh đặt nhầm size

[Thử size áo thật để tránh chọn nhầm size]

Đồng phục công sở thường có rất nhiều size khác nhau như S, M, X, XL… dù rằng Qúy khách đặt size theo đúng yêu cầu của mỗi nhân viên của mình, nhưng khi nhận áo, dù kích thước size là đúng, nhưng áo lại không vừa. Và điều này thường gây rắc rối cho Qúy khách và cho chính công ty may đồng phục.

Vì vậy, trước khi quyết định đặt may đồng phục, Qúy khách nên yêu cầu tư vấn về kích thước size, nếu có thể thì để nhân viên thử trên áo mẫu rồi lựa chọn size cho chuẩn xác nhất.

3. Nên đặt dư số lượng để dự phòng

[Nên đặt đồng phục với số lượng dự phòng +10%]

Nhằm tiết kiệm chi phí, hầu hết các doanh nghiệp khi đặt may đồng phục thì đặt may đủ cho số lượng nhân viên hiện có, mà quên dự phòng cho trường hợp nhân viên cũ nghỉ, nhân viên mới vào, hay thay đổi nhân sự giữa các công ty, các phòng ban,…..

Khi có sự thay đổi nhân sự, dẫn đến phát sinh thiếu đồng phục, thì chắc chắn Qúy khách sẽ gặp nhiều khó khăn và tốn nhiều chi phí để đặt thêm đồng phục phát sinh này. Vì hầu hết các công ty sản xuất đồng phục đều nhận may số lượng lớn, hoặc có thể nhận may số lượng ít nhưng chi phí một sản phẩm sẽ rất cao. Chưa kể, do đặt số lượng ít, nên khó có màu vải trùng với màu vải nhuộm riêng của đơn hàng lớn đã đặt trước đó.

Do đó, đồng phục 247 khuyên Qúy khách nên đặt dự trù dư 10% số lượng nhân viên hiện có.

4. Hãy cẩn trọng khi chọn may đồng phục giá rẻ

[Đồng phục giá rẻ thì khó có chất lượng tốt]

Trong ngành may đồng phục, thì cấu thành báo giá đồng phục sẽ bao gồm

báo giá = chi phí nguyên vật liệu + chi phí sản xuất + chi phí quản lý doanh nghiệp + lợi nhuận kỳ vọng

Do đó, để hạ giá thành sản phẩm, chắc chắn các công ty cung cấp đồng phục phải cắt giảm chi phí nguyên vật liệu và chi phí sản xuất. Bởi, chi phí quản lý doanh nghiệp và lợi nhuận kỳ vọng là hằng số, để đảm bảo doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Nếu doanh nghiệp thực hiện hợp đồng với thông điệp “lỗ”, “không có lời”, “huề vốn” thì Qúy khách phải cảnh giác. Bởi như vậy, doanh nghiệp đó tiềm năng không có sự phát triển ổn định, không có khả năng tồn tại và phát triển lâu dài, và không có trách nhiệm với sản phẩm đồng phục làm ra. Như vậy, tồn tại nguy cơ rủi ro khi đặt đồng phục tại các doanh nghiệp kiểu như thế. 

Vì muốn tiết kiệm chi phí, Qúy khách dễ dàng so sánh giá và lựa chọn đơn vị có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, Qúy khách hãy cẩn trọng, bởi sản phẩm chất lượng tốt thì không thể nào có giá rẻ! Có thể để chào giá cạnh tranh, các công ty cung cấp đồng phục có thể đã cắt giảm biết bao nhiêu chi tiết, cắt giảm chất lượng, như là lựa chọn vải kém chất lượng, in mực dễ bay màu, thuê nhân công không có tay nghề,….Do đó, Qúy khách hãy thật cẩn thận khi lựa chọn đồng phục giá rẻ, để không bị hối tiếc khi sử dụng!

Tốt nhất, Qúy khách nên cẩn thận xem xét về độ uy tín, tính chuyên nghiệp, chất lượng sản phẩm và khâu sản xuất rồi mới đến giá cả, bởi “tiền nào của đó”.

5. Chọn công ty may đồng phục uy tín

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp đồng phục trên thị trường. Do đó, Qúy khách có thể dễ dàng lạc vào ma trận thông tin, và  có thể chọn nhầm đơn vị không uy tín chất lượng và mua sự bực mình. Và để may áo đồng phục công sở đẹp, đúng chuẩn, đúng kích thước, phù hợp về kiểu dáng và có giá tốt thì đồng phục 247 là lựa chọn hoàn hảo dành cho Qúy khách.

Đồng phục 247 là thương hiệu chuyên cung cấp dịch vụ may đồng phục nói chung, và đồng phục công sở nói riêng của Công ty TNHH TMDVSX An Gia Huy. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp đồng phục (áo thun, áo sơ mi, váy, nón, tạp dề,...) cho hàng nghìn doanh nghiệp trên toàn quốc, với hệ thống nhà xưởng tiên tiến, hiện đại về công nghệ, đồng phục 247 cam kết sẽ mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.

Qúy khách cần tham khảo các thông tin về đồng phục, đừng ngần ngại, hãy liên hệ với chúng tôi theo số 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn để chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ Qúy khách!

>>> Tham khảo bảng giá đồng phục số lượng ít!

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z