Cách chọn size ÁO THUN

Khi chuẩn bị đặt đồng phục, chắc hẳn Qúy khách sẽ dựa vào thông số size với ký hiệu là S, M, L, XL, XXL để lựa chọn và đặt may, nhưng không phải ai cũng hiểu ý nghĩa của các size này. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa của từng size:XS = Extra Small = Rất nhỏ (Do từ Extra đọc âm đầu là X nên viết tắt là XS nhưng thường ít khi gặp)

S = Small = Nhỏ

M = Medium = Trung bình

L = Large = Lớn

XL = Extra Large = Rất lớn

XXL = Extra Extra Large = Rất rất lớn

XXXL = Extra Extra Extra Large = Rất rất rất lớn

Tiếp theo, Đồng Phục 247 hướng dẫn các bạn cách đo size áo cho áo thun để có các thông số cơ thể, từ đó đặt các size áo cho phù hợp. Dụng cụ cần và đủ là một cây thước mềm (thường gọi là thước dây, thước vải)

Cách đo áo nữ

Cách đo áo nam

- Đo vòng cổ: quấn thước dây vòng quanh cổ, đo vòng quanh thân cổ, chèn thêm 1 ngón tay vào phía trong giữa cổ và thước khi đo.

- Đo vòng ngực: quấn thước dây vòng qua ngực, đo chỗ kích thước lớn nhất => Chia đôi để xác định ngang áo

- Đo vòng eo: quấn thước dây qua eo, đo quanh vòng eo, chèn thêm 2 ngón tay vào phía trong giữa eo và thước khi đo => Chia đôi để xác định ngang áo

- Vòng mông: quấn thước dây vòng ngang mông, đo chỗ kích thước lớn nhất.

Chiều dài áo: đo từ đỉnh vai đến ngang mông.

Lưu ý: Nếu vòng eo lớn hơn vòng ngực thì lấy số đo vòng eo chia 2 để biết chiều ngang của áo cần đặt. Ngoài ra, đừng đo vòng eo lúc vừa ăn no hay lúc bụng đang đói, đo vòng eo lúc sắp đi ngủ là tốt nhất.

Trên thực tế, khi đặt may đồng phục áo thun, ít khi sử dụng hết tất cả các thông số cơ thể kể trên, mà chỉ quan tâm đến 2 thông số, đó là chỉ số vòng ngực  độ dài của áo. Bởi áo thun thường được mặc với form thể thao, rộng rãi và có khả năng co giãn tốt. Do đó, khi chọn size áo thun chỉ cần căn cứ trên 2 số đo ngang áo (ngang ngực) và dài áo để xác định size áo phù hợp với cơ thể.

Ngang áo: vòng ngực/2 + 1cm

Dài áo: chiều dài từ đỉnh vai đến mông

Sau khi bạn đã lấy được số đo của mình, xin mời bạn đối chiếu với bảng dưới đây để biết được size vừa với mình nhất. 

Đồng phục 247 chúc bạn tìm được những cái áo mà mình ưng ý bạn nhé!

Qúy khách có nhu cầu đặt may đồng phục, vui lòng liên hệ 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z