Cách xây dựng bộ ĐỒNG PHỤC cho nhân viên

Có rất nhiều loại đồng phục cho nhân viên của doanh nghiệp, của tổ chức để bạn lựa chọn và đặt may. Sau đây, Đồng Phục 247 gợi ý cho Quý khách một vài loại đồng phục cho nhân viên của doanh nghiệp, của tổ chức, của đơn vị.

 1. LỰA CHỌN KIỂU ĐỒNG PHỤC

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý loại quần áo đồng phục thường dùng bên dưới.

* ĐỒNG PHỤC SƠ MI

Đồng phục sơ mi phù hợp với khối văn phòng, nhân sự làm việc trong môi trường máy lạnh

Sử dụng trong văn phòng: Áo sơ mi tay dài, quần tây hoặc kaki, giày tây, caravat, bảng tên đeo trước ngực.

Đối với nữ: Áo sơ mi, váy công sở, kết hợp với một số phụ kiện như bảng tên, nơ.


* ĐỒNG PHỤC ÁO THUN

Đồng phục áo thun phù hợp với công việc tự do, phóng khoáng, không quá câu nệ tính trang trọng, lịch sự, cầu kỳ công sở

Sử dụng kết hợp quần/váy jean hoặc quần/váy kaki hoặc quần tây, áo thun cho nam và nữ có thiết kế giống nhau, nhưng khác về size.

Có 03 loại áo thun cơ bản: áo thun cổ trụ (Polo), áo thun cổ tròn (T-shirt)áo thun cổ tim (V-shirt).


* ĐỒNG PHỤC QUẢN LÝ –GIÁM SÁT

Đồng phục vest tạo ra sự chỉn chu, nghiêm chỉnh cho cấp quản lý

Đối với khối quản lý văn phòng,  áo vest thường được sử dụng cho các nhân viên cấp cao. Các quản lý hoặc giám sát ở môi trường ngoài công ty (công trường, điểm bán hàng) có thể sử dụng đồng phục áo thun kết hợp vest, hoặc sơ mi có thêu logo công ty.


* CÁC LOẠI ĐỒNG PHỤC CHUYÊN MÔN

Đồng phục ngành y tế luôn gắn liền với màu trắng sạch sẽ

Các loại đồng phục chuyên môn riêng bác sĩ, bảo vệ, đồng phục cho phòng thí nghiệm,…

Các công việc này đều có quy định cụ thể về cách mặc đồng phục nên chỉ cần tuân theo đúng các hướng dẫn này là được.

2. THIẾT KẾ ĐỒNG PHỤC

* MÀU SẮC ĐỒNG PHỤC

Đồng phục được sử dụng để quảng bá thương hiệu của công ty hoặc sản phẩm, do đó, khâu thiết kế đồng phục nên chú trọng đến màu sắc của thương hiệu. Hiện nay, các sản phẩm dệt sẵn thường chỉ có khoảng 16 màu cơ bản, nếu không chọn được màu ưng ý, bạn có thể yêu cầu bên sản xuất đồng phục dệt-nhuộm theo yêu cầu. Việc này mất khoảng 10-30 ngày làm việc và phải đặt đồng phục với số lượng lớn.

* CÁC CHI TIẾT VÀ HỌA TIẾT

Bạn nên sử dụng các họa tiết và các dấu hiệu nhận diện của công ty bạn lên đồng phục, luôn nhớ đặt website và slogan vì đây là hai yếu tố rất quan trọng để quảng bá thương hiệu

3. CHỌN CHẤT LIỆU MAY ĐỒNG PHỤC

Quan sát một số quần áo trong các shop cao cấp, ta dễ dàng nhận thấy một số tỷ lệ pha trộn đẹp như 80% cotton, 70% cotton, 65% cotton, còn lại là các thành phần bí mật của đơn vị dệt như spandex, nylon, tơ nhân tạo, aramid, sợi tổng hợp…Tỷ lệ 65% hoặc 70% hoặc 80% cotton cho độ bền cao và giảm đáng kể việc nhàu khi giặt. Nếu cần giá rẻ hơn, bạn có thể chọn đồng phục 30% cotton hoặc 100% nylon.

Hiện nay, nhiều đơn vị tư vấn khuyên khách hàng nên chọn các chất liệu đắt tiền như 100% cotton, lụa tơ tằm 100%… để sản phẩm cao cấp và bền. Tuy nhiên, điều này là không đúng. Đối với sản phẩm làm từ 100% cotton thì dễ trở nên nhăn nhúm, co giãn, xù lông, thậm chí chỉ sau 1 lần giặt và tuổi thọ của sản phẩm 100% cotton ngắn hơn nhiều so với một số tỷ lệ pha trộn khác.

Cụ thể, để khắc phục các nhược điểm của coton nguyên chất là nhàu, xù lông, co giãn kém và có hiện tượng rút vải, người ta thêm vào nhiều chất liệu để giúp coton trở nên mềm mại, đàn hồi và giảm độ nhăn, kết hợp với các enzyme chống xù lông cho ra đời các chất liệu vải có chất lượng vượt trội. Bạn có thể dễ dàng hình dung khi làm phép so sánh giữa hai chất liệu kim loại là sắt nguyên chất và thép hợp kim được tinh luyện từ sắt, cacbon và niken.

4. XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN ĐỒNG PHỤC CHO CÁC PHÒNG BAN/ VỊ TRÍ

Bạn hoặc công ty nên xây dựng các quy ước sử dụng đồng phục và màu sắc đồng phục. Đây cũng là cơ sở để xây dựng văn hóa về hình ảnh và tác phong cho nhân viên của mình.

Qúy khách có nhu cầu đặt may đồng phục, hoặc cần tư vấn đồng phục, vui lòng liên hệ Đồng Phục 247 theo số hotline 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z