Phân biệt suit theo phong cách Anh, Mỹ và Italy

Mỗi bộ suit của Anh, Mỹ hay Italy đều có những điểm khác biệt rõ rệt ở các chi tiết như phần vai áo, xẻ tà phía sau hay phom dáng quần tây đi kèm.

Suit đã được xem là kiểu trang phục tạo nên phong thái lịch lãm cho phái mạnh. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chưa hiểu rõ sự khác nhau của những bộ suit mang đậm tinh thần của Anh, Mỹ hay Italy nằm ở chi tiết nào trên bộ trang phục. 

Đàn ông diện suit là chuyện bình thường, nhưng để chọn suit hợp với phong cách cá nhân thì không phải chàng trai nào cũng có thể làm được. Ảnh: Emily Malan/Barneys Newyork


Phong cách suit Mỹ

Việc hiểu tinh thần thiết kế cốt lõi của ba trường phái thời trang đến từ Anh, Mỹ và Italy sẽ giúp cánh mày râu dễ dàng chọn lựa được bộ trang phục vừa vặn với hình thể, sở thích cũng như phong cách cá nhân.

Suit theo phong cách Mỹ được biết đến nhiều vào thế kỷ 19. Suit kiểu Mỹ có phần cầu vai tự nhiên không độn, ống tay áo thấp và đường xẻ tà đơn ở đuôi áo, lưng áo có đường treo thẳng và túi có vạt che. Thiết kế thường có phom dáng rộng thùng thình. Những nhà mốt đi tiên phong cho xu hướng này là Brook Brother và J.Press.

Suit theo phong cách Mỹ được các chuyên gia đánh giá mang đến sự thoải mái và tự nhiên nhất cho người mặc. Tuy nhiên, nhược điểm của kiểu trang phục chính là không tôn dáng, yêu cầu các chàng trai phải có phom người tương đối chuẩn.

Điểm nhận dạng những bộ suit theo kiểu Mỹ chính phom dáng rộng rãi, hàng nút đơn cùng những chiếc túi có nắp. Ảnh: Pinterest

Phong cách suit Italy

Những bộ suit Italy mang tinh thần hiện đại và trẻ trung. Thiết kế thường có phần vai độn tương đối cao, không có đường xẻ đuôi áo, sử dụng chất liệu mỏng và nhẹ do tính chất khí hậu. 

Ngoài ra, ngực áo được mở rộng và tổng thể trang phục mang phom dáng chữ V ôm sát, quần tây đi kèm cũng bó hơn. Thiết kế suit của Italy nổi tiếng với hàng nút đôi được thiết kế cao hơn Anh và Mỹ, vạt áo ngắn hơn và túi áo thường không nắp che. 

Phong cách suit Italy được chia thành 3 kiểu dáng: Roman, Neapolitan và Milano phù hợp với tuýp người đàn ông cao ráo và thon gọn.

Những bộ suit của Italy thường có cầu vai nhọn, phom dáng chữ V ôm sát cùng vạt áo ngắn hơn và túi áo thường không có nắp che. Ảnh: Vogue

Phong cách suit Anh

Nước Anh nổi tiếng với truyền thống lịch sử khắt khe trong việc may đo trang phục. Mỗi tầng lớp đều có những quy định riêng trong cách ăn mặc. Những bộ suit phong cách Anh thường có đường cắt ôm vào cơ thể hơn, nổi bật đường cong chạy xuống hông và ngực nở rộng, phần túi có nắp che .

Kiểu suit của người Anh có đường xẻ tà đôi sau lưng, ống tay cao và phần tay áo ôm. Đặc biệt, quần tây sẽ được thiết kế với phần lưng cao khoảng 2-3 nếp gấp.  

Ngoài ra, điểm khác biệt so với suit của Mỹ chính là hàng nút đôi (double-breasted) hoặc hàng nút đơn (single-breasted). Những bộ suit cắt may của Anh thường sở hữu phom dáng chắc chắn, cùng chất liệu vải cứng cáp dày dặn. Thiết kế phù hợp với dáng người phổ thông. 

Phong cách suit của Anh thường có đường cắt ôm vào cơ thể, ống tay cao. Điều đặc biệt chính là phần túi có nắp che như thiết kế của Mỹ. Ảnh: The Idle Man

(Theo Zing.vn)

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z