Tìm hiểu về THUN COTTON

Tìm hiểu về thun cotton. 

Hẳn không ai trong chúng ta xa lạ với thun Cotton – một loại chất liệu nổi tiếng dùng để may áo thun bởi sự thoáng mát, mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt và nhẹ, dễ chịu mang lại cho người mặc.

Tuy nhiên, cũng giống như các loại vải khác, vải thun cotton cũng có những ưu điểm và hạn chế nhất định. Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

#1. Khái niệm về thun cotton:

Hiểu theo nghĩa đơn giản nhất, vải thun cotton là một loại vải thun được dệt từ những nguyên liệu thiên nhiên, trong đó bông chiếm phần lớn. Vì nguyên nhân này nên thun cotton đem lại cảm giác khá thoáng mát cho người mặc.


#2. Ưu - Nhược điểm của thun cotton

- Về ưu điểm, vải thun cotton đem lại sự thoáng mát, thoải mái cho người mặc bởi khả năng hút ẩm, thấm mồ hôi cao.

- Nhược điểm của chất liệu Cotton là khá thô cứng và dễ bị mài mòn. Để khắc phục tình trạng này, người ta đa pha thêm sợi Spandex vào để vải có độ mềm mại, co giãn. Do đó, khi nói thun 100% cotton tức là cotton chiếm hơn 90% trong thành phần vải, chứ không hẳn 100% thành phần vải là cotton.

Thun cotton do làm từ 100% chất liệu thiên nhiên nên giá thành của những bộ trang phục cotton khá cao.

vải cotton có giá thành cao, do đó, người ta dệt vải thun cotton 100% thường mỏng để hạ giá thành sản phẩm

Ngoài ra, vải cotton dễ bị sờn, lủng, rách và xơ, xuống màu.

#3. Tính ứng dụng của vải thun cotton

- Vải thun cotton được sử dụng nhiều trong việc may quần áo trẻ em, nhất là quần áo trẻ sơ sinh, bởi độ mềm mại, thoáng mát cho chất cotton đem lại.

- Vải thun cotton được sử dụng trong việc làm áo lót trong của nam giới.

- Vải thun cotton được sử dụng trong các sản phẩm áo thun quà tặng, áo thun cao cấp.

# 4. Vui lòng liên hệ Đồng Phục 247 theo số 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn - (028) 66 540 560 để tham khảo bảng màu thun cá sấu cotton, thun trơn cotton cũng như tham khảo các loại vải khác nhau, các kiểu áo, kiểu đồng phục khác nhau.

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z