Lựa chọn trang phục chơi golf thế nào cho phù hợp?

Golf là một môn thể thao được mang danh “quý tộc” và  thường dành cho giới doanh nhân, chính trị gia. Do đó, golf cũng có những quy tắc riêng về trang phục. Cùng chúng tôi, đồng phục 247 tìm hiểu về những nguyên tắc lựa chọn trang phục khi chơi golf phù hợp trong bài viết dưới đây.

1. Áo

Nghi thức về trang phục trên sân golf bắt đầu với việc mặc áo có cổ. Áo golf có thể ngắn tay, dài tay nhưng nhất thiết phải có tay áo và cổ áo và đa phần là áo thun

Phụ nữ cũng nên mặc áo thun có cổ, và không nên phanh cổ áo quá rộng.

Nên giữ áo thun phẳng phiu, sạch sẽ và gọn gàng.

Trong thời tiết lạnh, các tay golf có thể mặc áo khoác bên ngoài áo thun.

Khi chơi golf các golf thủ thường đi lại nhiều và vận động cũng nhiều, do vậy thường ra nhiều mồ hôi. Những chiếc áo mặc khi chơi golf không đáp ứng được sự thông thoáng và thấm mồ hôi sẽ gây cảm giác khó chịu cho các tay golf dẫn đến sự chính xác từ các cú đánh cũng bị giảm đi. Do vậy họ thường chọn áo golf có chất liệu thoáng mát, nhẹ và hơi co giãn một chút như: vải có thành phần cotton nhiều, vải thun thể thao rất mỏng, nhẹ, mát và thấm mồ hôi tốt.

2. Quần

Khi lên sân golf, đa số các golfer mặc quần dài thông dụng bằng vải kaki có nếp gấp. Bạn cũng có thể mặc quần shorts, nhưng phải là loại short thể thao (không cao hơn đầu gối quá 6 inch). Các loại quần như quần jeans, quần ngủ, hay quần nỉ đi bộ không được chấp nhận trên sân. Quần ngắn và quần shorts nên chọn màu sắc trang nhã và có dây để thắt lưng; dây lưng nên được thắt gọn gàng cho dù nó không dùng để giữ quần shorts. Phụ nữ cũng có thể chọn váy nhưng không nên quá ngắn. Nên mang thắt lưng da phù hợp với giày.

3. Giày và mũ

Các golfer phải đi giày golf có đinh mềm. Giày đá bóng, quần vợt, giày đế cứng, đinh kim loại, dép xỏ ngón hay xăng-đan không được đi khi chơi golf. Thông thường tất trắng phù hợp với mọi loại quần áo giày mũ, nhưng tất đen cũng sẽ giúp tạo ra một ấn tượng mạnh. Các loại mũ chơi bóng chày và mũ lưỡi trai được chấp nhận trên sân golf. Có rất nhiều loại giày golf để bạn lựa chọn và phải đảm bảo đó là những đôi giày có đinh mềm. Không mang giày thể thao hoặc các loại giày thông thường.

Sau cùng, mũ và kính là một phụ kiện vừa thiết thực vừa thời trang. Dù là mũ lưỡi trai dành cho golf, mũ chơi bóng chày hay mũ rộng vành mà các golfer lớn tuổi thường đội, bạn sẽ thấy chúng làm cho trang phục của bạn bắt mắt hơn và tránh cho mặt bạn khỏi bị nắng.

4. Phối màu

Phối màu cũng là thủ thuật khó khi ra sân, đơn giản nhất golfer lựa chọn mặc quần màu trung tính và áo sáng màu. Khi chọn trang phục, người chơi nên tập trung vào những tiêu chí: Hình thức (vừa vặn, thoải mái, ưa nhìn); Chất liệu vải (khả năng khô thoáng, độ đàn hồi cao, dễ giặt ủi, bền và không phai màu); Logo (kích thước vừa vặn, không lòe loẹt).

Tại đồng phục 247, chúng tôi có nhiều chất liệu vải thun phù hợp với các hoạt động thể theo như đá bóng, bóng chuyền, tennis, golf,...để Qúy khách dễ dàng đặt may đồng phục cho các giải đấu.

Qúy khách vui lòng liên hệ với chúng tôi, đồng phục 247, theo số 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn để được tư vấn mẫu áo đồng phục nói chung và trang phục khi tham gia các giải golf nói riêng cho phù hợp.

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z