Để chàng diện đẹp với áo thun polo

Để chàng diện đẹp với áo thun polo. 

Áo polo nam bắt nguồn từ bộ môn tennis. Sau đó, hãng thời trang Lacoste đã cải tiến chiếc áo thun có cổ này bằng cách thay tay dài nguyên bản bằng áo thun có cổ tay ngắn, và đó cũng chính là mẫu áo thun polo ngày nay. Vì vậy khi nhắc đến Lacoste, người ta nghĩ ngay đến áo polo. Ở Việt Nam, nhiều người còn gọi đây là "áo cá sấu" vì trên áo polo của Lacoste có thêu hình con cá sấu.

Áo polo còn có các tên gọi khác là áo cổ trụ, áo cổ bẻ, áo có cổ, áo cá sấu!

Áo polo mang đến sự thanh lịch mà vẫn thoải mái, do đó áo polo được ưa chuộng bởi nhiều lứa tuổi, nhiều tầng lớp. Với thiết kế năng động, đậm nét thể thao, chiếc áo mang lại vẻ nam tính cho phái mạnh. Tuy nhiên, không phải chàng nào cũng biết mặc đẹp với áo thun polo. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các chàng những thông tin tham khảo hữu ích để phái mạnh mặc đẹp hơn với áo thun polo nam.

1. Thông tin chung về bề mặt vải thun áo polo

- Vải thun dệt theo dạng mắt/vân cá sấu (thun cá sấu, Pique): Mặt vải giống mặt vải của áo lacoste nguyên bản, được dệt kim từ các sợi đan vào nhau, tạo nên các lỗ thoáng khí trên bề mặt. Bề mặt vải nhìn giống da cá sấu, do đó loại vải này còn được gọi là thun cá sấu. Loại vải này dày dặn, lên áo polo rất lịch sự, sang trọng.

- Vải thun dệt trơn (thun cotton, thun trơn, Jersey): Áo polo may bằng mặt vải này polo mang lại phong cách giản dị và gần gũi hơn, vì thế phù hợp để bạn diện đi chơi, dạo phố hay đi đánh golf cùng bạn bè. Vai thun trơn tương đối mỏng hơn vải thun cá sấu.

Mỗi loại bề mặt kể trên đều có các loại vải với thành phần gồm cotton 100%, hoặc cotton kết hợp sợi tổng hợp, hoặc chỉ sợi tổng hợp; có độ co giãn 2 chiều hoặc 4 chiều.

Do đó, vải may áo thun polo có rất nhiều loại vải khác nhau để lựa chọn. 

2. Những tiêu chí để chọn áo polo đẹp

Điều quan trọng nhất khi mặc polo là bạn phải lựa chọn được một chiếc áo phù hợp. Áo polo đẹp nhất là khi nó vừa với người mặc, dáng càng chuẩn mặc càng đẹp. Tuy nhiên, bạn cũng cần tránh những chiếc áo ôm quá sát vì chúng có thể trông không lịch sự và lộ nhược điểm cơ thể. 

Hai tiêu chí quan trọng nhất để lựa chọn áo là chiều dàitay áo. Thứ nhất, vạt áo không được dài quá nửa túi quần, cũng không được ngắn trên hông. Nó phải đủ dài để có thể sơ vin (đóng thùng), nhưng không được quá dài như những chiếc áo oversized giấu quần của phái nữ. Thứ hai, tay áo phải dài một nửa bắp tay, không được dài quá ⅔ cẳng tay. 

Áo polo chỉ đẹp khi bạn lựa chọn những chiếc phù hợp với mình.

3. Những điều nên và không nên khi mặc polo

- Không mặc áo lót: Mặc thêm lớp lót bên dưới khiến bạn trông cồng kềnh, chưa kể phần cổ áo sẽ có thể rất xộc xệch.

- Không mặc hai chiếc áo polo cùng lúc nếu bạn không muốn trở thành thảm họa.

 - Nên luôn bẻ cổ áo thẳng thớm: Nếu bạn không bẻ cổ áo, trông bạn sẽ như vừa mới ngủ dậy và không có thời gian chỉnh trang quần áo. Nhưng nếu bạn muốn che nắng cho cổ trong thời gian ngắn thì hoàn toàn không sao, hoặc muốn xây dựng hình tượng "bad boy" thì việc dựng cổ áo polo sẽ hiệu quả. 

- Không nên chọn áo polo có túi đắp: Những chiếc túi áo hiếm khi được dùng đến, chưa kể sau vài lần giặt chúng có thể bị giãn ra, trông mất thẩm mỹ và không thời trang. Nếu thích túi, bạn có thể chọn những loại có nắp túi hoặc nút gài hoặc túi ẩn (túi mổ) 

- Không mặc áo có logo lớn: 95% các hãng đều sẽ in logo lên ngực áo polo. Hãy chọn những chiếc có logo đơn giản, trang nhã thay vì logo lớn và nhiều màu sắc.

- Nên gài ít nhất một nút áo: Mọi người có thể nghĩ bạn lôi thôi, "bad boy" nếu bạn không gài nút nào. Tuy nhiên, bạn có thể trông hơi cứng nhắc, nghiêm túc và có phần “mọt sách” khi gài tất cả các nút. Hãy gài một vài nút và mở những chiếc nút còn lại.

- Nên sơ vin (đóng thùng) hoặc không: Chiếc áo polo có thể được mặc theo hai cách. Bạn sẽ trông trang trọng hơn khi sơ vin (đóng thùng) và sẽ trẻ trung hơn khi bỏ áo ngoài quần. Nếu áo của bạn có vạt sau dài hơn vạt trước thì chắc chắn nó được thiết kế để sơ vin.

- Nên sở hữu những màu áo cơ bản: Các gam màu trung tính như đen, trắng, xám hay xanh đen là những lựa chọn không bao giờ lỗi thời. Bạn có thể dễ dàng kết hợp chúng với nhiều loại trang phục.

- Nên phá cách với những màu sắc nổi bật: Thỉnh thoảng bạn hãy thay đổi phong cách bằng áo có màu sắc tươi sáng như hồng, vàng, đỏ… Áo có họa tiết kẻ sọc hoặc chấm bi cũng là những gợi ý hay.

4. Một số cách mix đồ với áo polo

Áo thun polo như một phiên bản nâng cấp về độ thanh lịch và trang nhã của một chiếc áo thun cổ tròn. Do đó, bạn có thể kết hợp áo polo với những thứ mà bạn hay mặc với áo thun cổ tròn, ví dụ như quần chinos hoặc short. Đừng quên đeo một chiếc đồng hồ classic cùng đôi giày sneakers để giúp tổng thể trông trẻ trung và năng động.

Áo polo kết hợp với quần jeans mang lại vẻ ngoài cá tính, và thay sneakers bằng một đôi giày mũi thuyền hay Chelsea boots sẽ làm bạn thêm phần trưởng thành.

Trong những dịp quan trọng, bạn có thể mặc áo polo với một chiếc quần tây vừa vặn cùng một chiếc thắt lưng tươm tất. Vì những chiếc quần tây sẽ mang lại nét lịch lãm cho trang phục.

Cuối cùng, để hoàn thiện vẻ ngoài lịch lãm của bạn, không gì hoàn hảo hơn là một chiếc áo blazer hay suit sang trọng. Tuy nhiên, cần cẩn thận căn chỉnh cổ áo để chúng không bị xẹp khi bạn mặc áo khoác bên ngoài.

Các chàng hãy luôn chỉnh chu, để trở thành "soái ca" trong mắt chị em nhé!

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z