Nên đặt đồng phục nào cho nhân viên làm việc dưới trời nắng nóng?

Sức khỏe của người lao động là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng, năng suất làm việc và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Thời tiết nắng nóng hoặc môi trường làm việc nóng bức kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người lao động cũng như hiệu suất làm việc. Do đó, để đảm bảo sức khỏe cho người lao động, doanh nghiệp cần có các chính sách phù hợp như chế độ dinh dưỡng, chính sách khám sức khỏe định kỳ, cải thiện môi trường làm việc cũng như lựa chọn đồng phục lao động thoải mái cho người lao động.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực may đồng phục, chúng tôi hân hạnh chia sẻ với Qúy khách những thông tin hữu ích về việc đặt may đồng phục phù hợp cho nhân viên làm việc trong môi trường nắng, nóng. Chúng tôi hy vọng Qúy khách sẽ lựa chọn được loại đồng phục phù hợp, mang lại sự thoải mái cho nhân viên, cũng như gia tăng năng suất, hiệu quả lao động của người lao động.

  • Khi người lao động làm việc ở môi trường nóng bức thì trang phục của người lao động phải có độ co giãn nhiều để mang đến sự thoải mái cho người mặc trong các cử động, hoạt động làm việc hàng ngày. Bên cạnh đó, chất liệu phải có tính năng khử mùi để sau một ngày làm việc, thì trang phục làm việc của. Do đó, đồng phục áo thun sẽ phù hợp nhất.
  • Nếu người lao động phải làm việc ngoài nắng, thì đồng phục áo thun polo tay dài sẽ là lựa chọn hợp lý để giúp người lao động có thể tránh bị cháy nắng cháy vùng cổ và cánh tay. Đồng phục của nhân viên giao hàng, đồng phục của nhân viên quay phim/chụp ảnh, đồng phục của thợ hồ, đồng phục của hướng dẫn viên du lịch dã ngoại,… thường được  may dài tay vì họ thường xuyên phải di chuyển, làm việc dưới trời nắng.
  • Nếu người lao động chỉ phải làm việc trong môi trường nóng bức thì áo thun cổ trụ tay ngắn, áo thun cổ tròn tay ngắn là kiểu đồng phục phù hợp nhất.

Và đặc biệt Qúy khách nên chọn chất liệu thun nhẹ, mát, thoáng khí, thấm hút mồ hôi và không ngậm mùi mồ hôi để cho người mặc cảm thấy sạch, thoáng, mát, thoải mái trong một môi trường nắng, nóng.

Đồng Phục 247 gợi ý cho Qúy khách 2 chất liệu vải thun phù hợp với việc may đồng phục nhân viên mặc làm việc trong môi trường nắng, nóng:

  • Vải thể thao (Quick dry, light fabric): Loại vải này được dệt từ sợi nhân tạo, nên đảm bảo tính bền và dai. Ưu điểm của loại áo được may từ chất liệu vải thun thể thao là nhẹ, thoáng mát, hút ẩm, hút mồ hôi, không xù lông, không bai nhão, nhanh khô, bền màu rất phù hợp cho việc may đồng phục mà người mặc thường xuyên hoạt động ngoài trời, tập thể thao, vận động nhiều. Vải thể thao có 3 bề mặt vải khác nhau, đó là mặt vải hạt mè, mặt vải trơn và mặt vải mè cá sấu có giá thành như nhau để Qúy khách lựa chọn.
  • Cá sấu pha Thái Lan co giãn 4 chiều (Cool piqué): Loại vải được dệt từ sợi poly hút ẩm, do đó vải có tính năng bền, dai và thấm hút tốt. Định lượng vải trung bình, mặt vải dệt vân cá sấu truyền thống sang trọng. Loại vải này rất phù hợp dùng để áo thun polo, bởi áo may từ chất liệu này sẽ không bai nhão, chảy xệ, không nhăn, không xù lông, cùng với khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, mang lại sự thoải mái, sang trọng cho người mặc. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn loại vải này để may áo đồng phục và rất hài lòng với độ bền và khả năng thấm hút mồ hôi tốt của áo, nhằm tối ưu hóa chi phí đặt may đồng phục.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, chúng tôi hy vọng Qúy khách sẽ lựa chọn được loại đồng phục phù hợp cho nhân viên mình. Qúy khách cần thêm thông tin tham khảo, vui lòng liên hệ Đồng Phục 247 theo số 0906 775993 (phone/zalo) để nhận được sự tư vấn tận tâm của chúng tôi.

 

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z