10 tips để tối ưu hóa chi phí may đồng phục doanh nghiệp

Qúy khách đang băn khoăn doanh nghiệp, shop của mình nên thiết kế đồng phục ra sao để tiết kiệm nhất, phù hợp với ngân sách nhất?!!!

Với bài viết dưới đây, Đồng Phục 247 hy vọng Qúy khách sẽ có các thông tin tham khảo hữu ích:

   1.  Màu sắc: Trong bảng màu vải thì vải có màu trắng sẽ có giá thành thấp nhất. Bởi sợi vải mộc là màu trắng, do đó vải màu trắng cần dùng ít thuốc nhuộm, nước xả hơn so với nhuộm vải màu. Màu vải thường được chia ra các nhóm màu như sau: màu nhạt, màu trung bình đậm, màu đậm, màu đặc biệt. Trong đó, nhóm vải màu nhạt có giá thấp nhất, nhóm màu đặc biệt thì sẽ có giá thành cao nhất, bởi vì cần rất nhiều công đoạn nhuộm cũng như kết hợp các màu nhuộm khác nhau để ra các màu trong nhóm đặc biệt.

   2.  Áo đơn sắc: So với áo phối nhiều màu vải với nhau thì áo đơn sắc (áo có một màu vải duy nhất) sẽ có giá thành thấp nhất, vì tối ưu hóa được việc sử dụng vải cũng như thời gian sản xuất.

Ví dụ như 1 chiếc áo thun đen toàn bộ thì chỉ cần chuẩn bị vải thun màu đen, sau đó cắt 6 chi tiết gồm 1 thân trước + 1 thân sau + 2 tay áo + 2 trụ áo là xong; khi may cũng chỉ 1 lần thay chỉ màu đen là ổn. Nhưng nếu áo có phối màu vải khác, thì phải chuẩn bị vải đen cùng với vải màu; thay vì cắt 6 chi tiết thì sẽ có thể phải cắt 7~10 chi tiết tùy theo mẫu áo phối, vừa phải cắt vải đen lại vừa phải cắt vải màu; khi may thì chỗ vải màu phối cũng phải thay chỉ,…mất nhiều thời gian hơn. Do đó, phí sản xuất áo phối màu sẽ có giá thành cao hơn áo đơn sắc một màu.

   3.  Áo có màu in đơn sắc, ít màu, ít vị trí sẽ bền và giá thành rẻ hơn. Áo in 1 vị trí sẽ có đơn giá thấp hơn áo in 2-3 vị trí; áo có hình in chỉ màu đỏ sẽ có đơn giá thấp hơn áo có hình in màu đỏ, vàng, xanh, cam,...Nguyên phụ liệu như film in, mực in, công in,...sẽ ảnh hưởng rõ nét đến giá thành sản xuất áo đồng phục.

   4.  Vải bền, nguyên phụ liệu bền, hình in/thêu bền thì áo sẽ bền do đó, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm ngân sách không phải may đồng phục cho nhân viên thường xuyên, góp phần hạn chế rác thải ra môi trường.

   5.  Áo cổ tròn sẽ có giá thành thấp hơn áo thun cổ trụ, áo thun cổ tim vì thời gian sản xuất áo cổ tròn nhanh hơn

   6.  Đơn hàng có số lượng nhiều sẽ có giá thành rẻ hơn,  vì các công đoạn sản xuất của 1 áo hay 100 áo, 1000 áo cũng như nhau. Qúy khách có thể hiểu đơn giản là một mẫu in/thêu cần khoảng 3 giờ thiết kế, nếu đơn hàng in cho 50 áo thì chi phí thiết kế trung bình cho 1 áo sẽ cao hơn nếu là đơn hàng 100 áo. Hay như dàn thêu 30 đầu máy dính liền, thì thêu 1 áo hay 30 áo thì nguyên dàn 30 đầu máy cũng phải chạy hàng loạt, do đó sự tiêu thụ điện năng và hao mòn máy móc là như nhau;…Chính vì vậy đơn hàng với số lượng nhiều thì đơn giá sẽ thấp, do chi phí sản xuất trung bình của 1 áo sẽ giảm.

   7.  So với in thì thêu sẽ bền hơn, tuy nhiên khi thêu logo để đẹp trên áo đồng phục thì Qúy khách cần phải lưu ý:

         - Hình thêu to trên vải mỏng thì vải chỗ thêu sẽ bị nhăn,bị gãy khi áo được giặt. Vì khi giặt thì lớp keo lót thêu không còn, do đó vải mềm không thể chống đỡ được 1 lượng chỉ thêu lớn do hình thêu lớn.

        - Không thêu được màu chuyển (màu gradient)

       - Để các nét thêu đều đẹp thì độ dày ngang của từng chi tiết logo phải đạt 1mm. Nếu không sẽ thêu nét dọc sẽ giống như nét các mũi chỉ may, sẽ không đẹp

    8.  Đối với áo thun polo (áo thun có cổ, áo thun cổ trụ) thì mẫu áo thun bo cổ dệt sẽ có giá thành thấp so với áo thun có chân cổ. Vì áo thun có chân cổ có các công đoạn cắt may khó hơn, mất nhiều thời gian sản xuất hơn và tốn nhiều nguyên phụ liệu so với áo cổ bo dệt.

    9.  Với tinh thần “simply the best”, chúng tôi thiết nghĩ đồng phục nên có thiết kế tiết chế, hướng đến sự đơn giản để làm nổi bật logo in/thêu trên áo, cũng như mang tính ứng dụng cao và tiết kiệm chi phí đặt đồng phục.

   10Gía rẻ thì chắc chắn không có hàng chất lượng, nhưng hàng chất lượng được sản xuất trực tiếp, tận gốc, loại bỏ các khâu trung gian thì thì sẽ có giá thành hợp lý hơn so với mặt hàng thương mại. Đồng Phục 247 chúng tôi có hệ thống nhà xưởng độc lập để sản xuất trực tiếp, do đó, chúng tôi cam kết sản xuất và cung cấp cho Qúy khách các sản xuất có chất lượng tương xứng với giá trị sản phẩm.

Đồng Phục 247 hy vọng các thông tin tham khảo mà chúng tôi chia sẻ ở trên hữu ích cho Qúy khách trong quá trình thiết kế áo đồng phục. Qúy khách cần tham khảo thêm thông tin, vui lòng liên hệ Đồng Phục 247 theo số 028 66 540 560 - 0906 775 993 (phone/zalo).

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z