Bí quyết để giặt và bảo quản áo thun để áo luôn mới

Ông bà ta có câu "của bền tại người", hay nói cách khác để chiếc áo thun luôn đẹp, luôn như mới thì chúng ta phải biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách. Sau đây, đồng phục 247 chia sẻ với Qúy khách các bí quyết để giữ áo thun nói chung và áo thun đồng phục nói riêng được bền đẹp:

1. Giặt áo

- Đối với áo thun mới được xuất xưởng mực in còn rất mới, chưa thể khô và bám chắc vào áo, do đó, bạn không nên vội vàng đem giặt để tránh làm hình in bị mờ và nhòe. Bạn có thể treo áo thun lên chỗ thoáng mát khoảng 2-3 ngày rồi sau đó hãy giặt áo.

- Lần giặt đầu tiên bạn hãy vò tay, giặt bằng nước không và không có xà phòng.

- Không nên giặt chung các màu áo, nhất là ở lần giặt đầu tiên, vì áo thun rất dễ ra màu, nếu bạn giặt chung, có thể áo sẽ bị loang màu và làm dính màu cho các quần áo còn lại.

- Không nên giặt áo trong nước nóng quá 40 độ, nước nóng có thể làm vải giãn ra và làm hỏng áo

- Để giữ màu áo được lâu và không bị ra màu trong quá trình giặt, bạn có thể ngâm áo thun trong nước ấm có pha chút giấm trong khoảng 15-20 phút.

- Nên tránh sử dụng các loại xà bông giặt tẩy mạnh, tuyệt đối không dùng thuốc tẩy, nhất là trên áo màu.

- Tránh dùng các loại nước xả mềm vải. Nếu bạn muốn áo thơm hơn sau khi giặt, bạn có thể dùng các loại nước xả thơm. Nếu bạn sử dụng nước xả mềm vải, áo thun sẽ bị giãn rất nhanh và có thể làm hình in bị mềm và dễ bong tróc.

- Nên giặt tay, nếu giặt máy, bạn nên lộn trái áo, tránh trường hợp mặt hình in cọ sát vào thùng giặt gây tróc hình in.

- Không nên vắt áo thun sau khi giặt vì như vậy sẽ khiến vải áo giãn ra. Tốt nhất nên gập áo lại rồi ấn cho nước thoát ra để chất vải không bị kéo chảy xệ xuống.

 

2. Bảo quản

- Không nên để áo thun ở những nơi ẩm ướt, với tính chất hút ẩm, hút nước tốt, áo thun dễ bị ẩm mốc, thậm chí có những vết ố trên quần áo.

- Sau khi mặc áo thun trong các cuộc đi chơi, vận động nhiều ra mồ hôi, tốt nhất là các bạn lên giặt liền chiếc quần áo, nếu để lâu sẽ có mùi hôi và ẩm mốc.

- Khi phơi áo lần đầu tiên nên phơi mặt phải của áo để hình in không bị dính vào nhau khi ướt, gây trầy xước và rách.

- Lộn trái áo để phơi cho các lần phơi sau và luôn phơi chỗ mát kể cả lần phơi đầu tiên. Vì ánh mặt trời sẽ khiến hình in mau mất màu.

- Phơi ngang áo trên dây để tránh sự biến dạng, chảy xệ của cổ áo và thân áo.

- Tuyệt đối không được ủi lên bề mặt in hình để tránh làm chết màu sắc của vải, và bong tróc những hình ảnh, logo, khẩu hiệu in trên áo.

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z