Chi phí may đồng phục vs chi phí mua đồ may sẵn?

Trong ngành may đồng phục, đặc biệt là áo thun đồng phục, chúng tôi hay được các khách hàng so sánh rằng sao mua có 1 cái áo thun kiểu dáng, màu sắc giông giống đồng phục chỉ có 50-60k/cái mà đặt may 100-200 cái đồng phục, chỉ in thêm cái logo mà giá 70k-80k/cái?

Chúng tôi, đồng phục 247, luôn cố gắng giải đáp hết các băn khoăn của khách hàng. Và dưới đây là những chia sẻ của chúng tôi về sự khác biệt, để Qúy khách hiểu thêm về ngành may đồng phục và ủng hộ chúng tôi nhé!


√ Đối với ngành hàng thời trang may sẵn thì để giảm tối đa chi phí sản xuất, thì 1 mẫu sẽ được sản xuất với số lượng đại trà rất lớn, khoảng 10.000 ~ 20.000 chiếc/mẫu, rồi sau đó hàng sẽ được phân phối ra khắp thị trường. Do vậy, mẫu áo mà Qúy khách mua sẵn sẽ không là phiên bản giới hạn (limited edition) và có thể không hoàn toàn theo gu yêu thích của Qúy khách.


√ Nhà sản xuất hàng thời trang may sẵn hoàn toàn chủ động sử dụng chất liệu, kiểu dáng, họa tiết trang trí và thường theo xu hướng phổ thông để dễ tiêu thụ. Do đó, Quý khách không có sự lựa chọn thay đổi kiểu dáng, chất liệu, lựa chọn họa tiết trang trí trên áo cho đúng sở thích, mong muốn của mình.


√ Và đặc biệt, để giảm thiếu giá vốn tạo nên giá bán cạnh tranh, người ta thường chọn vải tồn kho, vải cũ, đầu/cuối cây vải, vải lỗi ở giữa cây,….để may. Sau đó, trong quá trình sản xuất, người ta sẽ loại bỏ những sản phẩm hư, lỗi. Do đó, Qúy khách sẽ không thể can thiệp vào chất lượng vải.


√ Nếu khách hàng mua đồng phục, áo may sẵn sau đó in/thêu thêm logo thì có thể tổng chi phí sẽ cao hơn Qúy khách đặt may đồng phục. Chưa kể, trong quá trình in/thêu trên áo, đồng phục thành phẩm rất dễ xảy ra sai sót như dây mực vào vải áo, thêu rách vải, in/thêu lệch,…như vậy thì nguyên chiếc áo may sẵn sẽ phải bỏ đi!

Còn đối với việc đặt may đồng phục, Qúy khách hàng toàn chủ động trong mọi thứ và yêu cầu đồng phục 247 đáp ứng tất cả các yêu cầu của Qúy khách như:

- Màu vải

- Kiểu áo

- Form áo

- Họa tiết in/thêu trên áo

- Phối màu, tay, cổ, cách điệu….

Do đó, chi phí đặt may 1 áo đồng phục có thể cao hơn chi phí Qúy khách mua 1 cái áo  may sẵn. Nhưng Qúy khách sẽ hoàn toàn hài lòng bởi dịch vụ, quyền lợi mà Qúy khách chủ động có được. Nguyên tắc của thị trường là hàng dỏm có thể đắt nhưng hàng tốt thì không thể rẻ!

Hy vọng, Qúy khách hiểu được sự khác nhau giữa hàng may sẵn và hàng đặt may, để lựa chọn hình thức dịch vụ phù hợp.

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z