Đồng phục rẻ tiền có thực sự rẻ tiền?

 

Khi đặt đồng phục, chúng ta có xu hướng tìm kiếm và chọn đặt đồng phục có giá rẻ nhất, để nhằm tiết kiệm chi phí trước mắt. Tuy nhiên, đặt may đồng phục cũng giống như một khoản đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh công ty, doanh nghiệp, cửa hàng, vậy khi chọn đầu tư với giá trị thấp hơn mức bình thường thì liệu có rủi ro nào không?

Trong dân gian, ông bà ta thường có đúc kết "tiền nào của nấy". Trong ngành sản xuất đồng phục cũng vậy, bởi đồng phục có giá rẻ thì chắc chắn là chất lượng sản phẩm không thể nào tốt so với các loại đồng phục có giá thành cao hơn. Khi đặt đồng phục giá rẻ sẽ có các nguy cơ như sau:

  1. - Vải nóng: Đồng phục là trang phục mà công ty cấp phát cho cán bộ công nhân viên, dùng để mặc đi làm hàng ngày, nhằm gia tăng hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt trong mắt bạn bè, đối tác, khách hàng, do đó nếu vải đồng phục nóng, không mang lại sự thoải mái cho người mặc thì có thể ảnh hưởng đến hiệu quả, năng suất lao động làm việc.
  2.  
  3. - Vải xù lông: Đồng phục là hình ảnh của công ty, do đó nếu đồng phục được may từ loại vải rẻ tiền, mau xù lông thì sẽ tạo nên sự mất thẩm mỹ, nhếch nhác trong mắt khách hàng, đối tác
  4.  
  5. - Vải mỏng: Vải mỏng, dễ lộ ra các khuyết điểm của cơ thể, làm người mặc không tự tin, thoải mái trong công việc, sẽ có ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả, chất lượng công việc
  6.  
  7. - Vải cũ mục: Để đáp ứng nhu cầu đặt mua đồng phục giá rẻ của khách hàng, người ta sẽ mua vải thanh lý, vải tồn kho của các công ty sản xuất các đơn hàng xuất khẩu lớn để may đồng phục, do đó, tuổi thọ của vải cũng sẽ giảm đáng kể. Bởi thường khi vải được bán thanh lý, tức là vải đã phải được lưu kho từ 3-5 năm là tối thiểu, do đó khi được cắt may đồng phục thì đồng phục sẽ giảm đồ bền so với vải mới được sản xuất.
  8.  
  9. - Các nguyên phụ liệu có chất lượng thấp, không đảm bảo độ bền
 
Trong ngành may mặc, vải và nguyên phụ liệu chiếm phần lớn giá thành sản phẩm, còn lại là chi phí nhân công. Do đó, để giảm giá thành sản phẩm, người ta chẳng những phải cắt giảm chất lượng vải, chất lượng nguyên phụ liệu mà còn cắt giảm giờ công của công nhân, các công đoạn kiểm hàng cắt/in/may,... sẽ không có, vì tất cả các công đoạn này đều cần chi phí chi trả cho nhân công. Như vậy, đơn hàng có thể có rủi ro khi giao đến tay khách hàng.
 
Với những rủi ro nêu trên, khi lựa chọn đặt đồng phục giá rẻ, bạn sẽ nghĩ là rẻ, nhưng thực chất là không rẻ, vì hình ảnh công ty, doanh nghiệp bị ảnh hưởng xấu. Mà khi bạn nghĩ đến việc đặt đồng phục, tức là bạn đã có chủ trương xây dựng hình ảnh công ty, doanh nghiệp chỉn chu, đẹp mắt và chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng. Vậy thì, đừng mâu thuẫn với mục tiêu ban đầu của mình khi đặt may đồng phục nhé!
 
Chưa kể, khi bạn chọn đồng phục giá rẻ, dẫn đến sản phẩm mau hư hỏng, thì thay vì đồng phục đó bạn sử dụng trong vòng 1 năm thì nay 3-6 tháng là bạn phải thay đồng phục mới cho công ty, doanh nghiệp. Như vậy, tiết kiệm chi phí khi đặt đồng phục giá rẻ chỉ là giải pháp tiết kiệm chi phí trước mắt, nhưng lại tốn kém về lâu dài. Do đó, hãy đầu tư đúng mức cho đồng phục để mang lại hình ảnh chuyên nghiệp, đẹp mắt cho công ty, doanh nghiệp!
Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z