Tìm hiểu tổng quan về IN áo thun, áo sơ mi, tạp dề,....

Tìm hiểu tổng quan về in áo thun, áo sơ mi, tạp dề,....

Hiện nay kỹ thuật in lên áo hay in lên vải đã được cải tiến rất nhiều qua thời gian và có tác động mạnh mẽ của những công nghệ hiện đại giúp cho sản phẩm in có chất lượng tốt hơn, đẹp hơn, đa dạng mẫu mã hơn.

Hiện nay, có 3 kỹ thuật in lên vải, in áo phổ biển nhất, được nhiều xưởng in áp dụng, đó là:

- In lụa

- In trực tiếp bằng máy kỹ thuật số

- In chuyển.

Hãy cùng Đồng phục 247 tìm hiểu những ưu, nhược điểm của những kỹ thuật in này nhé.

# 1. IN TRỰC TIẾP BẰNG MÁY KỸ THUẬT SỐ (DIGITAL DIRECT DIGITAL PRINTING)

Nguyên lý in: sử dụng máy in kỹ thuật số chuyên dụng để in trực tiếp lên bề mặt vải. Cụ thể: Hình in trên máy vi tính sẽ được kết nối với máy in chuyên dụng. Dựa vào các nét vẽ trên file thiết kế, máy in sẽ phun mực màu tạo hình cần in vào vải/áo. Sau đó vải hoặc áo đã in được cán qua 1 lớp màng nước có tác dụng bám dính, giữ cho mực không mất màu khi giặt và giúp màu áo có độ bền cao hơn

Ưu điểm: in được tất cả các loại hình ảnh và chất liệu. Màu rất bền và tốt, chất lượng in sắc nét và màu chuẩn.

Nhược điểm: giá thành rất cao. Và vải phải có tỉ lệ 100% cotton. Và đặc biệt, in trên vải màu tối thì giá thành có thể tăng gấp đôi so với việc in trên vải màu sáng. Do đó phù hợp với nhu cầu in số lượng ít và khách hàng sẵn sàng trả với chi phí cao.

Một mẫu áo được in bằng kỹ thuật in kỹ thuật số trực tiếp

#2. IN LỤA (SILK SCREEN PRINTING)

Nguyên lý in lụa: mực in được phun qua lưới in để thấm lên vải/áo. Trước đó thì hình cần in được thiết kế trên máy vi tính, xuất phim và chụp bản. Mỗi màu in, mỗi kích thước in là một phim in khác nhau. Do đó, in lụa bao gồm rất nhiều công đoạn khác nhau.

Ưu điểm: Màu sắc tùy chỉnh đẹp mắt, giá thành rẻ cho việc in số lượng lớn, in trên mọi chất liệu.

Nhược điểm: Nhiều công đoạn do đó phù hợp với in với áo số lượng lớn. In được ít màu và không in được màu chuyển.

*** In lụa bao gồm cả việc in nước, in cao, in nhũ, in dẻo,.....

Một mẫu ÁO LỚP được IN LỤA

# 3. IN CHUYỂN NHIỆT

Nguyên lý in chuyển: Hình in trong máy tính được in ra một loại giấy đặc biệt. Sau đó, dùng máy ép nhiệt độ cao để chuyển hình in từ giấy lên vải/áo.

Ưu điểm: Có thể in chuyển màu, in các bức họa có nhiều màu sắc khác nhau.

*** Có 2 loại in chuyển: In chuyển nhiệt trực tiếp và in chuyển nhiệt decal.

- In chuyển nhiệt giấy chỉ phù hợp in trên vải/áo có chất liệu polyester và có màu nhạt (trắng, kem, xanh nhạt, hồng nhạt). Loại in này có độ bền màu vĩnh cửu.

Gía in chuyển nhiệt sẽ tính theo m2

- In chuyển nhiệt decal: phù hợp mọi chất liệu vải/áo và mọi màu vải/áo. Tuy nhiên, sau một thời gian mặc, lớp in decal sẽ bong tróc. Gía thành in decal cũng khá cao.

In decal hình quyển sách lên ÁO THUN tối màu

Tại Đồng Phục 247, chúng tôi có tất cả các KỸ THUẬT IN ÁO nói trên. Tùy theo yêu cầu của khách hàng như chất liệu vải, màu vải, hình in mà chúng tôi thực hiện các kỹ thuật in phù hợp, để đáp ứng đúng yêu cầu của khách hàng.

Đôi khi để in hình in như Qúy khách yêu cầu, rất nhiều kỹ thuật in được kết hợp nhắm tối ưu hóa chi phí nhằm tạo ra báo giá đồng phục cạnh tranh nhất.

Là một đơn vị cung cấp đồng phục chuyên nghiệp, chúng tôi có đủ năng lực cung cấp các đơn đặt hàng đồng phục như áo thun, áo sơ mi, nón, tạp dề....CÓ IN theo yêu cầu của Qúy khách hàng. Vui lòng liên hệ 0906 775 993 (zalo/viber) để chúng tôi tư vấn mẫu đồng phục phù hợp cho Qúy khách!

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z