Mẹo làm ÁO THUN ĐỒNG PHỤC giảm size

Khi đặt may áo thun đồng phục, nhiều trường hợp người mua gặp vài lỗi nhỏ trong khâu chọn size, dẫn đến đặt nhầm size. Hoặc có thể áo thun đồng phục được may rộng hơn so với áo thường, nên nhiều bạn cảm thấy áo quá rộng, lùng thùng gây mất thẩm mỹ. Để khắc phục, bạn thể áp dụng những mẹo làm áo thun đồng phục  co nhỏ và giảm size rất hữu ích dưới đây:

CÁCH 1: KHI GIẶT ÁO THUN ĐỒNG PHỤC BẰNG TAY

Chuẩn bị một nồi nước sôi. Khi nước đã sôi, nhấc nồi nước ra khỏi bếp và nhúng chiếc áo thun đồng phục của bạn vào nồi. Tùy theo tỉ lệ co rút áo mà bạn muốn, bạn sẽ nhúng chiếc áo thun vào nước tùy theo độ nóng của nồi nước. Nhiệt độ của nước sẽ làm sợi vải co lại.

Để áo thun ngập trong nước nóng khoảng 5 phút. Bạn nhúng áo càng lâu trong nước nóng thì nó càng co lại nhiều hơn sau này. Sau đó lấy áo ra, vắt khô trước khi treo lên. Nếu bạn muốn chiếc áo của mình co lại hơn thì có thể cho áo vào máy giặt và sấy khô. Cách làm này sẽ khiến áo thun co lại hơn nữa!

CÁCH 2: KHI GIẶT ÁO THUN ĐỒNG PHỤC BẰNG MÁY GIẶT

Giặt áo thun trong máy giặt với nước ấm, áo sẽ bị co rút khi sợi vải bị nhào trộn và ép vào thành máy giặt. Máy giặt lồng đứng sẽ làm áo co rút nhiều hơn so với các loại máy giặt lồng ngang.

CÁCH 3: SẤY KHÔ ÁO THUN VỚI NHIỆT ĐỘ VỪA PHẢI (NHIỆT ĐỘ Ở MỨC MEDIUM/LOW)

Bạn nên lưu ý, máy sấy có thể ảnh hưởng tới chất vải. Những chiếc áo thun cotton có màu tối như đen hoặc nâu có thể sẽ bị xù lông nếu bạn để máy sấy ở nhiệt độ quá cao. Ngoài ra, máy sấy còn làm các xơ các sợi vải trở nên thô ráp hơn.

LƯU Ý:

–         Áo đã có rút một lần thì sẽ giữ nguyên dáng áo tự nhiên đó, không có rút thêm một lần nào nữa.

–         Đừng giữ áo quá lâu trong nước nóng, sẽ khiến áo bị biến dạng, làm hỏng chất vải, làm áo thô ráp.

–         Mẹo trên đây chỉ áp dụng cho loại áo thun đồng phục cao cấp không có hình in được may 100% cotton hoặc các loại vải nguyên chất khác.

Qúy khách có như cầu đặt may áo thun đồng phục, vui lòng liên hệ Đồng Phục 247 theo số 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z