THUN TRƠN COTTON, hiểu đúng để may áo đẹp

THUN TRƠN COTTON, hiểu đúng để may áo đẹp. 

Thun trơn cotton là loại vải thun thường được dùng để may áo thun vì chất vải nhẹ, thấm hút mồ hôi tốt, mang lại sự thoải mái cho người mặc. Thun trơn cotton có thể dùng để may các kiểu áo như áo thun cổ tròn, áo thun cổ trụ (polo), áo thun cổ tim,...Sau đây, Đồng Phục 247 chia sẻ với Qúy khách một số thông tin liên quan đến thun trơn cotton để Qúy khách tham khảo.

[80% thun trơn cotton được dùng may áo thun cổ tròn và áo thun cổ tim]

Phân loại các loại vải thun trơn cotton: Vải thun trơn cotton có rất nhiều loại khác nhau, như:

1. Thun trơn 100% cotton:

Loại vải này có nguồn gốc từ sợi quả bông. Đây là loại vải có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt, thích hợp với thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam. Tuy nhiên giá thành của loại vải này khá cao.

Độ co dãn: có 2 loại 2 chiều và 4 chiều, loại 4 chiều mặc sẽ thoải mái và co dãn tốt hơn

2. Vải thun cotton 65/35

Loại vải này có thành phần gồm 65% cotton và 35% sợi tổng hợp. Loại vải này mang trong mình tất cả tính chất của cả 2 loại vải sợi là sợi cotton và PE. Nhìn chung giá của loại vải này cũng tương đối cao.

Độ co dãn: 2 chiều và 4 chiều

3. Vải thun cotton 35/65

Loại vải này là loại vải có giá thành trung bình. Với thành phần gồm 35% xơ cotton và 65% xơ PE. Loại vải này khiến người mặc vừa cảm giác được độ mềm mại của vải vừa có độ đứng vải của sợi PE.

Độ co dãn : 2 chiều và 4 chiều

4. Vải thun PE: ( Polyeste, tên thường gọi Pê-Ơ )

Vải thun PE là loại vải có thành phần 100% sợi PE. Loại vải này thường cho ra đời những chiếc áo thun có độ bền cao, ít bị nhàu. Giá  thành của loại vải này khá mềm nên được sử dụng khá phổ biến.

Độ co dãn: 2 chiều, rất ít co dãn

5. Ngoài các loại thun trơn cotton phổ thông ở trên, còn có các loại thun trơn cotton có tỉ lệ 95% cotton, 80% cotton, 60% cotton. Những loại vải này không có sẵn trên thị trường mà là loại vải được đặt dệt may riêng cho những đơn hàng đặc biệt.

Cách phân biệt chất liệu vải cotton hay vải pha

Vải có thành phần poly thường sẽ tăng độ cứng, không hút mồ hôi.

Vải có nhiều cotton sẽ mềm mại hơn, mịn hơn và thấm hút mồ hôi tốt hơn.

>>> Nhìn trực quan

Đây là phương thức đầu tiên và phổ biến nhất đối với dân trong nghề, đối với những người có kinh nghiệm về may mặc nói chung và may áo thun nói riêng thì chỉ cần trực tiếp mặt vải là đã có thể phân biệt được vải thun cotton và vải thun PE. Đối với những người làm lâu năm thì chỉ cần sơ qua là cũng đủ để nói chính xác đó là loại vải thun gì, mức giá và chất lượng ra sao. Điều này thì tương đối khó đối với các khách hàng không am hiểu về vải vóc và may mặc, nhưng tựu chung lại thì chúng ta có các quy tắc cơ bản sau đây có thể giúp phân biệt được vải thun khi nhìn trực tiếp.

Vải thun cotton: Mặt vải không có độ bóng, màu vải trầm không sáng, có độ thô và có xù lông nhẹ nếu nhìn kĩ mới thấy được.

[Thun cotton 100%]

– Vải thun PE: Hoàn toàn ngược với vải cotton, khi nhìn vải thun PE chúng ta có thấy độ bóng của mặt vải, chất vải láng, màu vải sáng tươi, các sợi vải có độ đều cao dường như xếp song song với nhau, thớ vải không có xù lông.

[Thun PE]

>>> Phương pháp kiểm tra bằng tay

Đây cũng là phương pháp rất phổ biến, có thể giúp phân biệt chất liệu vải thun dễ hơn phương pháp nhìn. Đối với người không có kinh nghiệm về vải thun thì đây là phương pháp lý tưởng nhất, có thể dễ dàng áp dụng mà không đòi hỏi phải có nhiều kinh nghiệm. Các quy tắc được áp dụng trong phương pháp sờ vải để phân loại thì rất đơn giản như sau.

 – Vải thun cotton: Khi dùng tay sờ lên mặt vải thì có cảm giác mát tay rất đặc trưng, chất vải mềm, nhăn nhiều khi vò. Nếu ta có thể lấy một sợi vải kéo đứt thì chỗ đứt không gọn. Khi ta dùng lực kéo mãnh vải thì thấy vải có độ co giãn cao.
Vải thun PE: Ngược lại với vải cotton, ta không có cảm giác mát tay khi sờ lên chất vải. Khi vò nhẹ thì hầu như không nhàu, vò mạnh vải cũng nhàu rất ít. Dùng lực kéo mãnh vải thì thấy độ co giãn kém.

Qúy khách cần tham khảo mẫu vải, vui lòng liên hệ Đồng Phục 247  theo số hotline 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z