Thun trơn-cổ tròn, thun cá sấu-cổ trụ????

Với nhận định "vải thun trơn thì may áo  cổ tròn, còn vải thun cá sấu thì may cổ trụ" của một số đơn vị cung cấp đồng phục tư vấn cho khách hàng, theo đồng phục 247 thì sự tư vấn này chưa hoàn toàn chính xác. Và sau đây, đồng phục 247 sẽ phân tích cụ thể về 2 loại vải này để Qúy khách hiểu rõ hơn lựa chọn của mình.

1. Đối với vải thun trơn:

Thun trơn được dệt theo kiểu các sợi khít lại với nhau, tạo nên một bề mặt mịn, lì, các mắt sợi khít lại hầu như không nhìn thấy từng mắt riêng biệt.

Thun trơn phổ biến trên thị trường là thun có định lượng nhẹ, mỏng. Tuy nhiên, khi Qúy khách có nhu cầu về thun trơn định lượng dày thì đồng phục 247 vẫn có khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng

Thun trơn cũng phù hợp với mọi mục đích sử dụn, như may áo thun đồng phục công ty, áo thun đồng phục công nhân, áo thun gia đình, áo nhóm, áo lớp, áo thun mùa hè xanh, áo chạy bộ, áo quảng cáo…

Thun trơn có loại co giãn 2 chiều, 4 chiều

Thun trơn thể được dùng để may đủ kiểu áo thun, từ áo thun cổ trụ, áo thun cổ tròn, áo thun cổ tim, áo thun cổ vuông, áo thun cổ thuyền,...

2. Đối với thun cá sấu:

Thun cá sấu là loại thun được dệt theo kiểu các mắt vải to, xen kẽ lẫn nhau. Thun cá sấu có định lượng dày dặn hơn thun trơn.

Thun cá sấu chỉ phù hợp với áo thun cổ trụ (polo T-Shirt) vì thun cá sấu khá dày, cứng, không có độ rũ. Do đó, khi sử dụng thun cá sấu để may áo không có cổ (cổ tròn, cổ tim, cổ vuông, cổ thuyền,...) thì sẽ không được đẹp mắt.

Áo thun cá sấu thể hiện sự trẻ trung,  năng động, khỏe khoắn

Thun cá sấu cũng có loại co giãn 2 chiều và co giãn 4 chiều

Thun cá sấu có giá thành cao hơn thun trơn, vì thế thun cá sấu thường được sử dụng làm quà tặng cao cấp, hoặc đồng phục nhân viên văn phòng, cán bộ, nhân viên cao cấp.

Với những đặc tính khác nhau của thun trơn và thun cá sấu thì doanh nghiệp thường chọn loại vải thun trơn để may áo cho công nhân nhằm tiết kiệm chi phí, do số lượng công nhân khá nhiều; còn chọn vải thun cá sấu để may áo đồng phục nhân viên văn phòng hay đồng phục nhân viên cấp quản lý.

Với các bạn sinh viên, học viên hay các bạn trẻ thì chất liệu thun trơn được ưa chuộng hơn.Vì nó dễ tạo kiểu, vải thun trơn có thể may cổ trụ, cổ tròn hay các loại kiểu cổ phá cách đều được. Yếu tố thứ hai là thun trơn có chi phí mềm, hợp với túi tiền của các bạn học sinh, sinh viên, các bạn trẻ mới ra trường. 

Qúy khách có thể tham khảo về các loại thun khác, tại link .............

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z