Tìm hiểu về vải may ĐỒNG PHỤC SƠ MI công sở

[Đồng phục sơ mi công sở cao cấp]

Như Qúy khách đã biết, với trang phục thì dù là áo thun, vest, đầm, váy, áo khoác, quần tây hay áo sơ mi thì chất liệu vải luôn đóng một vai trò quan trọng tạo nên chất lượng của trang phục. Vải được gọi là chất lượng cao nếu đảm bảo cả 5 yếu tố đó là độ bền của vải; sự mịn-bóng-đẹp của vải;  độ thấm hút mồ hôi, khả năng ít nhăn (nhàu) có sự co giãn để mang lại cảm giác thoải mái thoáng mát cho người mặc.

 

Với đồng phục áo sơ mi công sở, trên thị trường hiện nay có gần 30 chất liệu vải khác nhau dùng để may áo sơ mi. Cũng giống như vải thun, mỗi chất liệu vải may sơ mi có đặc tính hóa học riêng, có cách dệt riêng tạo nên mặt vải khác nhau, có định lượng dày – mòng khác nhau, có xuất xứ khác nhau….có thể dễ dàng làm cho Qúy khách bối rối, và hoang mang khi phải lựa chọn vải may áo sơ mi.

 

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp đồng phục cho các doanh nghiệp, công ty, tổ chức lớn trên toàn quốc, trong đó chúng tôi đã thực hiện rất nhiều đơn hàng về áo sơ mi, đồng phục 247 chia sẻ với Qúy khách những kiến thức chọn lọc về vải may áo sơ mi, để Qúy khách tham khảo.  

[Kate Mỹ chuyên dùng để may áo sơ mi cao cấp]

[Kate Ý chuyên dùng để may áo sơ mi cao cấp]

Trong các mặt hàng vải thì vải Kate là loại vải chuyên dùng để may áo sơ mi: sơ mi đồng phục công sở, sơ mi học sinh, sơ mi tài xế taxi, sơ mi của bộ phận lễ tân, sơ mi nam, sơ mi nữ,…80% sơ mi được may từ vải Kate. 

1. Vậy vải Kate là gì?

Vải Kate là tên gọi của một loại vải dệt thoi (dệt theo kiểu đan sợi ngang với sợi dọc) và được dệt từ sợi TC, là một loại sợi pha giữa cotton và Polyester. Cũng chính nhờ sự kết hợp này mà vải Kate sẽ sở hữu được những ưu điểm của vải Cotton lẫn vải Polyester. Chẳng hạn như tính năng bền, mịn trên vải Cotton cùng khả năng chống nhăn và giữ màu tốt của vải Polyester. Bên cạnh đó, vải Kate còn có những ưu điểm nổi bật khác như: hút ẩm tốt, giặt ủi tiện lợi và dễ dàng, chất liệu vải thoáng mái, mịn, khó phai màu sau một thời gian dài sử dụng.

Kate là một loại vải có bề mặt phẳng mịn nên là vua trong các loại vải may áo sơ mi. Áo sơ mi thì 80% là được may bằng cải Kate. Tùy theo kiểu dệt và hàm lượng cotton khác nhau mà ta có các loại vải Kate khác nhau. Và dưới đây là các loại vải Kate phổ biến ở Việt Nam.

2. Các loại vải Kate phổ biến ở Việt Nam?

- Vải Kate Mỹ (trơn hoặc sọc)

- Vải Kate Ý (trơn hoặc sọc)

- Vải Kate Ford (For, Pho, Oxford): Ford Sài Gòn, Ford Gia Định, Ford Đà Nẵng (Kate 87/13), Ford Thành Vinh, Ford Thành Công

- Kate Silk (Kate Siu)

- Kate Polin

- Kate Thường

- Kate Xi 65/35

- Kate Indo

- Kate Hàn

- Kate Việt Thắng (Kate mật độ cao pha 65/35)

- Kate Caro

[Kate Mỹ có bề mặt vải ánh lên sự sang trọng]

[Kate Ý mang lại sự thoáng mát cho người mặc]

3. Thế nào là một loại vải Kate chất lượng cao?

Với vải nói chung hay vải Kate nói riêng, thì thường là có 5 tính chất mà Qúy khách cần quan tâm khi lựa chọn đó là:

√ Độ mượt, mịn và độ sáng đẹp của bề mặt vải

√ Sự bền màu và chảy xệ sau nhiều lần giặt

√ Khả năng xù long, đổ lông

√ Tính hút ẩm và sự thoáng mát khi mặc

√ Tính bám bẩn và khả năng giặt sạch

Vậy loại tốt nhất là loại có đầy đủ 5 ưu điểm và loại dở nhất là loại không có một ưu điểm nào cả! Qúy khách có thể tham khảo phân tích dưới đây để lựa chọn loại vải Kate phù hợp.

4. Chất liệu vải Kate 

>>> Kate Mỹ: 

Là vải Kate ngoại nhập cao cấp, dùng để may đồng phục áo sơ mi công sở cao cấp.

Kate Mỹ là vải Kate được dệt theo kiểu của người Mỹ, biên vải luôn có chữ USA để phân biệt.

Kate Mỹ có cấu tạo gồm 65% là sợi cotton, 35% còn lại là các thành phần khác như sợi chống nhăn, sợi làm mát, sợi polyester, do đó, Kate Mỹ có mình vải rất mịn và màu vải sáng, độ dày tương đối và rất ít xù lông do thành phần có pha trộn giữa cotton và sợi tổng hợp. Mình vải Kate Mỹ cũng ít nhăn hơn và là loại vải được ưa chuộng hàng đầu khi may áo sơ mi đồng phục. Một điểm khác biệt cơ bản của Kate Mỹ so với Kate Ý là độ bóng, Kate Mỹ có ánh bóng nhẹ của PE so với ánh màu tái cotton của Kate Ý.

Kate Mỹ rất được ưa thích để may đồng phục công sở cao cấp bởi các tông màu ánh lên sự sang trọng, mức độ đổ lông cực thấp và khả năng thấm mồ hôi tương đối tốt. Ngoài ra Kate Mỹ có hàm lượng 35% PE giúp cho vải luôn phẳng và đứng form áo. Sau khi giặt áo thì vải khá thẳng, Qúy khách chỉ cần ủi nhẹ qua là áo trở nên phẳng phiu, giúp Qúy khách tiết kiệm nhiều thời gian. Ngoài ra, với áo sơ mi Kate Mỹ, thì những vị trí áo hay cử động theo cơ thể như khuỷu tay, nách, vạt áo cũng sẽ ít bị nhăn.

Kate Mỹ rất phong phú về vải màu, vải kẻ caro, vải sọc

 [Mặt vải Kate Mỹ rất đẹp và sang trọng]

 [Mặt vải Kate Mỹ rất đẹp và sang trọng]

 >>> Kate Ý: 

Là vải Kate ngoại nhập cao cấp, dùng để may đồng phục áo sơ mi công sở cao cấp

Kate Ý là vải Kate được dệt theo kiểu của người Ý, biên vải luôn có chữ ITALIA để phân biệt.

Kate Ý được sản xuất theo công nghệ đặc biệt, giúp cho mình vải tạo cảm giác chắc chắn nhưng không thô cứng, mặc vào rất mát, chất lượng rất tốt, mình vải có độ mềm mại nhưng không nhão. Kate Ý thường có thành phần chính là cotton, mình vải mỏng, mềm, ưu điểm là mặc mát (nhiều cotton hơn so với Kate Mỹ), nhược điểm là mình vải đổ lông nhẹ sau nhiều lần giặt, áo hay nhăn (do ít thành phần PE hơn) nên phải tốn nhiều thời gian ủi và màu vải cũng tái hơn không được sáng bóng lung linh như Kate Mỹ.

Kate Mỹ rất phong phú về vải màu, vải kẻ caro, vải sọc

 [Kate Ý mang lại sự thoáng mát, mềm mịn]

 [Kate Ý mang lại sự thoáng mát, mềm mịn]

=> Như vậy, hiện nay, với dòng sản phẩm đồng phục áo sơ mi văn phòng cao cấp thì có Kate Mỹ và Kate Ý. Nếu Qúy khách ưu tiên loại sơ mi mặc mát thì chọn Kate Ý; còn nếu Qúy khách muốn áo sơ mi đẹp có mặt vải sáng, không xù lông và rất ít nhăn thì nên chọn Kate Mỹ (thành phần PE cao hơn).

 >>> Kate Ford: Là loại vải Kate nội địa chuyên may sơ mi công sở, sơ mi văn phòng bình dân. Vải Kate Ford mặc mát, có thấm hút mồ hôi tốt, đem lại cảm giác dễ chịu khi mặc. Tuy nhiên, mình vải Kate Ford hơi dày, thô và có thể bị đổ lông nhiều trong quá trình sử dụng.

Loại vải Kate Ford có đặc tính thấm hút mồ hôi rất tốt, phù hợp may áo sơ mi cho nhân viên làm việc ở môi trường nóng nực như nhân viên làm việc ở cảng, nhân viên các công ty giám định, công ty vận tải, nhân viên giám sát, nhân viên giao nhận, chuyển phát,….

Kate Ford cũng có nhiều loại, chia theo độ dày mỏng khác nhau và do các công ty Việt Nam sản xuất. Nổi tiếng có Kate Ford Sài Gòn, Ford Gia Định, Ford Đà Nẵng (Kate 87/13), Ford Thành Vinh, Ford Thành Công,…

>>> Kate Polin: Loại vải này cao cấp hơn Kate Silk, thường được sử dụng cho cả học sinh lẫn nhân viên văn phòng. Bởi đặc tính của Vải Kate Polin dày hơn và thấm mồ hôi tốt hơn Kate Silk. Thường dùng may đồng phục học sinh loại tốt.

>>> Kate Việt ThắngLà loại Kate có thành phần vải pha 65/35 giá cả phải chăng, thấm hút mồ hôi tốt, mình vải cũng khá dầy. Nhưng mình vải hơi cứng nên thường dùng để may đồng phục tài xế, giao nhận, đầu bếp, học sinh với số lượng lớn.

>>> Kate Silk: Là loại vải dùng chủ yếu để may sơ mi học sinh. Thành phần PE cao nên có độ bền màu rất cao, độ bền của vải cao, rất ít nhăn, giá cả tốt rất phù hợp cho sinh viên, học sinh, tạp vụ, công nhân, áo đoàn. Nhược điểm là thấm hút mồ hôi kém, mặc nóng hơn các loại Kate khác phía trên. May đồng phục cho học sinh thì chắc nhắn 90% sẽ chọn chất liệu này vì giá cả hợp lý đối với học sinh và chất lượng cũng chấp nhận được.

>>> Vải Kate Nam Triều Tiên: Độ bền màu thấp, độ bền của vải thấp, chủ yếu dùng may mặc đồng phục cho công nhân trong những khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp với số lượng lớn. Là loại vải có giá thành khá rẻ vì dễ bay màu sắc và độ bền của vải thấp.

5. Gợi ý chọn vải may sơ mi theo tính chất công việc

- Vải may áo sơ mi công sở cao cấp: Kate Mỹ, Kate Ý

- Vải may áo sơ mi công sở đẹp nhất: Kate Mỹ

- Vải may áo sơ mi công sở mát nhất: Kate Ý

- Vải may áo sơ mi văn phòng bình dân: Kate Ford, Kate Polin

- Vải may áo sơ mi đồng phục học sinh loại tốt: Kate Polin

- Vải may áo sơ mi đồng phục học sinh bình dân: Kate Silk

- Vải may áo sơ mi đồng phục cho nhân viên làm việc ở môi trường nóng bức như cầu cảng, công ty vận tải, nhân viên giám sát, nhân viên giao nhận, chuyển phát, tài xế, đầu bếp: Kate Ford, Kate Việt Thắng

- Vải may áo sơ mi đồng phục công nhân, áo đoàn viên, tạp vụ: Kate Silk, Kate Nam Triều Tiên

 [Kate Mỹ có mặt vải bóng, mịn, ít nhăn]

 [Kate Ý mang lại sự thoáng mát, mềm mịn, thấm hút mồ hôi tốt]

>>> Liên hệ với đồng phục 247 theo số hotline 0906 775 993 để tham khảo mẫu vải kate thực tế!

Nhóm tư vấn - Đồng phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z