Sự thật về gía áo thun cotton chỉ 40k????

Trên mạng, thỉnh thoảng chúng ta sẽ bắt gặp các quảng cáo áo thun cotton có giá bán chỉ 40-50.000đ, thậm chí là rẻ hơn thế nữa. Có thật là áo thun cotton có giá rẻ đến thế không? 

Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Nếu nói áo thun cotton 100%, tức là áo thun được may từ vải thun được dệt từ sợi bông tự nhiên. Sợi bông hay còn gọi là sợi xenlulo có nguồn gốc từ sợi của quả bông thiên nhiên tạo nên.

Sợi bông là loại sợi thiên nhiên có khả năng hút/ thấm nước rất cao; sợi bông có thể thấm nước đến 65% so với trọng lượng. Sợi bông thân thiện với da người (không làm ngứa) và không tạo ra các nguy cơ dị ứng. Vì là sợi có nguồn gốc thiên thiên, do đó, giá thành của sợi cotton không hề rẻ.

Chưa kể, ngày nay, với việc đô thị hóa và bê tông hóa, diện tích trồng bông ngày càng thu hẹp, chi phí nhân công thu hoạch và xử lý sợi bông ngày càng tăng cao, nên giá thành của các mặt hàng sản xuất từ sợi cotton có giá thành khá cao, và phù hợp với dòng sản phẩm cao cấp.

Mặc dù có giá thành cao, nhưng sợi cotton hay sợi bông vẫn có hạn chế đó là rất dễ đứt gãy, xơ và nhão.

Ngày nay, để bình dân hóa sản phẩm may mặc, người ta đã pha trộn tỉ lệ cotton và các sợi tổng hợp khác, nhằm hạ giá thành vải thun, cũng như có thể khắc phục các hạn chế của sợi cotton tự nhiên. Do đó, chúng ta sẽ có các loại sợi thun (vải thun như sau)

  • Cotton 100% nhưng thực tế sẽ là 95% cotton hoặc 98% cotton + % sợi co giãn 
  • Cotton pha 65% hoặc 35%
  • Cotton poly
  • Cotton xu
  • Cotton PE

…..

Và hiển nhiên, trong các loại sợi/vải thì loại vải/sợi nào có tỉ lệ cotton càng cao thì càng đắt tiền. Do đó, vải cotton 100% có giá thành cao nhất; thun cotton PE có giá thành dễ chấp nhận nhất.

Ngoài ra, các yêu tố độ dày mỏng của vải; kích size áo thun cũng có thể được người rao đánh tráo để nhằm hạ giá thành sản phẩm. Do đó, 1 chiếc áo thun có giá thành 40-50.000đ sẽ khó có được may từ thun cotton 100%.

Liên hệ với chúng tôi, đồng phục 247 để tham khảo các loại vải áo thun nhé! Qúy khách liên hệ với chúng tôi theo số 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn để chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ Qúy khách.

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z