Áo thun polo – Sự lựa chọn hoàn hảo để làm đồng phục công ty

Là trang phục phổ thông của làng mốt, áo thun polo (hay còn gọi là áo thun cổ gập, áo thun cổ bẻ, áo thun cổ trụ, áo thun có cổ, áo cá sấu) từ lâu là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của cả phái mạnh và phái nữ. Chính vì vậy, áo thun polo là sự lựa chọn hoàn hảo để làm đồng phục cho nhân viên.


1. ÁO THUN POLO = SỰ KẾT HỢP HOÀN HẢO CỦA ÁO SƠ MI VÀ ÁO THUN CỔ ĐIỂN

Áo thun polo nguyên bản có thiết kế dài tay. Có thể nói, áo thun polo bắt nguồn từ bang Manipur của Ấn Độ - nơi khởi nguồn của môn polo (bóng khúc cầu trên lưng ngựa), sau đó những người lính thực dân Anh đã mang trò chơi này về quê hương và biến nó thành môn thể thao quý tộc ở Anh vào cuối thế kỷ 19. 

Đến những năm 1920, làng mốt cảm thấy thất vọng với những bộ đồng phục thể thao cứng nhắc với quần tây flannel (dạ, nỉ) và áo polo tay dài xắn lên. Lúc ấy, Jean Rene Lacoste - nhà thiết kế nổi tiếng sáng lập thương hiệu "cá sấu" Lacoste, huyền thoại của làng banh nỉ nước Pháp - đã nhận thấy sự bất tiện này. Ông quyết định cách tân nó theo hướng đơn giản. Và thiết kế áo polo tay ngắn hiện đại giống ngày nay ra đời từ khi đó. 

Với thiết kế của Jean Rene Lacoste thì áo thun polo là sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ thanh lịch của áo sơ-mi (lá cổ nhỏ mềm, trụ cổ hình chữ V với ba khuy cài) và sự năng động của áo thun (tay ngắn và thân dài). Ngoài ra, Jean Rene Lacoste còn có sự cải tiến vượt trội khi chọn chất liệu cotton pique (hay còn gọi là vải thun cá sấu) đặc biệt thoáng mát thay cho loại vải cotton may áo sơ-mi truyền thống. Khi Lacoste lần đầu mặc trang phục này đến giải quần vợt US Open 1926 và giành chức vô địch, nó lập tức trở thành một hiện tượng thời trang. Chiếc áo polo kiểu mới được ví như một cuộc cách mạng thời trang. Những năm 1930, chúng xuất hiện rộng rãi trên đường phố London như một biểu tượng "trỗi dậy của tuổi trẻ" - một sự nổi loạn được đánh giá có chừng mực của thanh niên trí thức. 

Trước khi áo thun polo ra đời, trang phục của nam và nữ hoàn toàn khác nhau, riêng biệt. Áo thun polo ra đời, nó xóa nhòa khoảng cách trang phục nam - nữ. Với kiểu dáng khác hẳn, áo thun polo ra đời, như một làn gió mới, nó thay đổi toàn bộ văn hóa phân biệt trang phục nam - nữ, nên được cả 2 giới hào hứng đón nhận.

Thế nên, áo thun polo là sự lựa chọn hoàn hảo để làm đồng phục nhân công ty có cả nhân viên nam và nữ.

Áo thun polo làm đồng phục cho nhân viên nhà hàng


2. SỰ HOÀN HẢO CỦA ÁO THUN POLO CÒN THỂ HIỆN Ở TÍNH ỨNG DỤNG LINH HOẠT 

Thứ nhất, áo thun polo mang đậm tính thể thao, năng động.

Thứ hai, áo thun polo không chỉ mang lại sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc mà còn giúp vận động dễ dàng hơn.

Thứ ba, áo thun polo phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính, dáng người, cấp bậc, tầng lớp xã hội. Đây chính là điều đặc biệt quyết định tính ưu việt của áo thun polo trong việc làm đồng phục công ty, bởi bất kể triệu phú, doanh nhân thành đạt đến người lao động phổ thông, ai cũng có thể mặc áo thun polo.

Thứ tư, áo thun polo linh hoạt, dễ dàng phối với nhiều kiểu quần/váy mà vẫn giữ được lịch lãm, cổ điển không bao giờ lỗi mốt.

Thứ 5, chi phí may đồng phục áo thun polo thấp hơn rất nhiều so với may đồng phục áo sơ mi

Chính vì vậy, áo thun polo là sự lựa chọn hoàn hảo để làm đồng phục công ty. 

Áo thun polo phù hợp cho cả nhân viên nam và nhân viên nữ


Áo thun polo ngày nay được chia thành hai dáng áo, đó là polo slimfit (ôm dáng) dành cho người có dáng người hoàn hảo và polo regular (suông rộng vừa phải) dành cho những người còn lại. Tuy nhiên, khi đặt may đồng phục áo thun polo cho nhân viên, Qúy khách nên chọn dáng áo suông rộng cho nam và dáng áo ôm eo cho nữ. Đây là hai dáng áo phù hợp cho đa phần người Việt Nam.

Và chất liệu thun dệt kim mắt cá sấu (vải thun cá sấu) vẫn là một trong những đặc điểm ưu việt của áo thun polo, thường được các doanh nghiệp chọn đặt may đồng phục áo thun polo cho nhân viên.

Qúy khách cần tham khảo các mẫu đồng phục áo thun polo của các doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số (028) 66 540 560 -.0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn để chúng tôi tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ Qúy khách!

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z