Cách giữ quần áo đen bền màu

Cách giữ quần áo đen bền màu. 

Trang phục đen không bao giờ lỗi mốt. Song nếu không được chăm sóc đúng cách, chúng có thể bị bạc màu khiến người mặc trông kém chỉn chu, mất thẩm mỹ và tạo cái nhìn ít thiện cảm.

Bên cạnh xu hướng diện đồ màu sắc, trang phục đen vẫn chiếm được cảm tình của nhiều người. Bởi trang phục màu đen tạo hiệu ứng thị giác khiến người mặc trông thon gọn hơn. Ngoài ra, đồ đen cũng giúp đem lại vẻ ngoài sang trọng, quý phái cho người trải nghiệm. Tuy nhiên, theo thời gian, chúng có thể bị phai màu. The Guardian đưa ra các gợi ý giúp hạn chế tình trạng bạc màu của các trang phục màu đen.

 

1. Giặt ít hơn

Sally Hughes - nhà sáng lập thương hiệu đồ giặt Kair - cho biết để ngăn quần áo đen không bị phai màu, việc thiết lập chế độ máy giặt là điều quan trọng. Bạn nên hạn chế việc quần áo bị cuốn vào nhau, gây rối. Sally Hughes khuyên bạn nên lộn quần áo từ trong ra ngoài. Ngoài ra, bạn nên giặt theo chu trình lạnh, nhẹ nhàng với nước giặt.

Nhà khoa học dệt may từ Đại học Công nghệ Hoàng gia Melbourne - Rebecca Van Amber - đồng tình với quan điểm trên. Theo ý kiến của cô, bạn không nên giặt quần áo đen quá thường xuyên. Bởi sự chuyển động của lồng giặt và nước khiến thuốc nhuộm phai màu, đặc biệt là sợi tự nhiên.

"Các loại sợi khác nhau tương tác với nước một cách khác nhau", Van Amber giải thích. Điều này ảnh hưởng đến cách chúng được nhuộm và độ bền màu của thuốc nhuộm. Ví dụ, sợi tự nhiên có khả năng thấm hút cao và thuốc nhuộm dễ hòa tan. Khi bạn giặt đồ trong máy, màu nhuộm sẽ phai dần.

Tuy nhiên, sợi tổng hợp ít bị phai màu hơn. Thuốc nhuộm dùng cho các loại vải như polyester và nylon có xu hướng ổn định hơn so với sợi tự nhiên do khả năng thấm hút kém hơn.

Điều quan trọng là không thường xuyên giặt quần áo đen để giữ độ sâu của màu sắc. Nhà thiết kế thời trang Bianca Spender đề xuất làm sạch vết bẩn bằng lượng nhỏ xà phòng không gây mụn trên bàn chải đánh răng với ít nước. Bên cạnh đó, Van Amber gợi ý nên xử lý các khu vực có vấn đề trước.

Thế nên, nếu đồ đen khi bạn cảm thấy không quá dơ sau khi cởi ra, hãy treo chúng lên ở nơi thoáng khí, có gió để đồ được sạch và thơm tho.

 

2. Tránh xa ánh nắng mặt trời và ẩm ướt

Khi phơi quần áo đen, bạn nên tránh khu vực có ánh nắng chiếu vào. Tia UV là tác nhân làm phai màu quần áo mạnh nhất. Spender cảnh báo đồ may mặc và áo khoác dễ bị nấm mốc. Vì vậy, bạn cần bảo quản quần áo trong không gian thoáng khí, tránh ẩm ướt và mọt. Cô còn đưa ra lời khuyên nên sử dụng thuốc chống côn trùng tự nhiên.

Mặt khác, với đồ may mặc đặc biệt như váy dạ hội bằng lụa, cô đề nghị phái đẹp nên đeo khẩu trang khi mặc và cởi đồ. Điều này giúp ngăn ngừa vết bẩn ngay từ đầu.

 

3. Khắc phục tình trạng phai màu

Nếu là người khéo léo, Van Amber cho biết quần áo đen bị phai có thể được "cứu chữa" bằng thuốc nhuộm. Song có một số điều bạn cần lưu ý là các loại sợi tự nhiên như bông, lanh hoặc lụa sẽ nhuộm màu tốt hơn các loại sợi tổng hợp như polyester hoặc nylon. Bạn nên đeo găng tay bảo hộ, khẩu trang và sử dụng bồn hoặc chậu nhựa để tránh nhuộm đen dụng cụ.

Theo Van Amber, điều quan trọng nhất là phải đảm bảo quần áo ướt trước khi nhuộm. Khi cho vào chậu nhuộm, bạn cần đảm bảo liên tục khuấy và giữ cho nước di chuyển. Nếu không, quần áo sẽ trở thành đồ may mặc có các vệt màu đen.

Trong trường hợp cảm thấy việc nhuộm màu quá rủi ro, Spender gợi ý cách phối đồ đen với các hình in, hoa hoặc tông màu sáng hơn.

Tại Đồng Phục 247, chúng tôi có loại vải thun giặt không ra màu, không phai màu. Tuy nhiên, so với các dòng vải thun thông thường khác, dòng vải thun này có giá thành cao hơn, nhưng đảm bảo được sự bền màu của đồng phục. Loại sản phẩm áo thun giặt không ra màu rất phù hợp dùng làm quà tặng khách hàng, hay đồng phục cho nhân viên.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số (028) 66 540 560 hoặc 0906 775 993 để nhận mẫu vải tham khảo.

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z