Áo in chuyển nhiệt có tốt như lời đồn? Tìm hiểu in chuyển nhiệt từ A - Z

 

Người ta hay kháo nhau rằng, trong in áo thì in chuyển nhiệt là tốt nhất, bền nhất?! Sự thật có phải như vậy không, hãy cũng Đồng Phục 247 tìm hiểu từ A đến Z  về in chuyển nhiệt để xem nó có tốt như lời đồn không nhé!

Hỏi: In chuyển nhiệt là gì?

Trả lời: In chuyển nhiệt là phương pháp in kỹ thuật số, sử dụng nhiệt độ cao để chuyển hình ảnh từ giấy sang vải.

Hỏi: Cụ thể quy trình in chuyển nhiệt ra sao?

Trả lời: Kỹ thuật viên sẽ in hình cần thiết từ máy ra giấy chuyển nhiệt (đây là loại giấy và loại mực riêng, không phải giấy và mực in văn phòng), sau đó dùng máy ép nhiệt độ cao (300 độ C) để chuyển toàn bộ hình in từ giấy sang vải/áo.

Hỏi: Có phải bất cứ loại vải nào cũng có thể in chuyển nhiệt?

Trả lời: Chỉ có loại vải có gốc polymer mới có thể in chuyển nhiệt

Hỏi: Có phải bất cứ màu vải nào cũng có thể in chuyển nhiệt?

Trả lời: Chỉ có loại vải có màu trắng, màu vải nhạt (pastel) mới in chuyển nhiệt được. Tuy nhiên, in chuyển nhiệt có thể in ra bất cứ màu sắc nào như yêu cầu. Tức là từ vải màu trắng, có thể in thành màu xanh, đỏ, tím, vàng,....như mẫu thiết kế.

Hỏi: In chuyển nhiệt có bền không?

Trả lời: Mực in chuyển nhiệt trên vải/áo cực kỳ bền. Vải/Áo có thể sờn rách, nhưng hình in chuyển nhiệt vẫn không còn nguyên,

Hỏi: Khi nào thì nên in chuyển nhiệt trên áo/vải?

Trả lời: Người ta hay sử dụng in chuyển nhiệt trong các mẫu thiết kế áo bóng đá, áo chạy bộ, áo teambuiding có nhiều màu sắc trên áo, hay các mẫu áo, vải có hình in là hình chụp, hình có màu chuyển, hình gradient, hình họa tiết chìm, hình 3D, áo dài nhiều họa tiết theo yêu cầu....Như vậy,  sẽ tùy vào mẫu thiết kế, mà các đơn vị sản xuất có chuyên môn sẽ tư vấn đầy đủ thông tin cho bạn tham khảo trước khi bạn quyết định đặt hàng.

Hỏi: Chí phí áo in chuyển nhiệt có cao hơn chi phí in khác?

Trả lời: Tùy theo từng mẫu áo, có thể in chuyển nhiệt toàn bộ áo, hay chỉ in chuyển nhiệt nội dung in trên áo mà có chi phí, giá thành khác nhau. Tuy nhiên, với in chuyển nhiệt số lượng ít, thì giá thành sẽ cao hơn với việc sản xuất in chuyển nhiệt số lượng lớn.

Hỏi: Có thể in chuyển nhiệt bất cứ hình gì lên áo?

Trả lời: Hoàn toàn chính xác. Bạn có thể in lên áo, lên vải những tấm hình chụp Tết của gia đình lên áo, hay  một tác phẩm hội họa nào đó bất kỳ lên áo, lên vải.

Hỏi: Các nhận biết in chuyển nhiệt?

Trả lời: Đối với vải, áo in chuyển nhiệt, bạn sẽ cảm nhận như mực nước thấm và hòa vào áo/vải do đó sờ vào vị trí hình in sẽ không thấy cộm. Đa phần áo màu trắng, áo màu nhạt có hình in đa sắc màu thì sẽ là in chuyển nhiệt để dễ sản xuất. Đối với áo có màu đậm, bạn nhìn mặt trong của áo, nếu là màu trắng thì đó chắc chắn là một sản phẩm in chuyển nhiệt toàn bộ áo.

Hỏi: Xin kể tên các loại vải thun có thể in chuyển nhiệt được?

Trả lời: Có rất nhiều loại vải thun có thể in chuyển nhiệt được, có thể kể đến như hun mè, thun cá sấu mè, thun lạnh, thun cá sấu poly, thun cá sấu pha Thái, thun cá sấu PE, thun su, thun 2 da,....

Hỏi: Vậy in chuyển nhiệt có hạn chế gì không?

Trả lời: Vì phải sử dụng nhiệt độ cao để ép chuyển mực in từ giấy sang vải, do đó, những chỗ vải bị ép sẽ trở nên khô cứng, không còn sự mềm mại của vải nguyên gốc cũng như sẽ hạn chế sự thấm hút ẩm của vải/áo.  Nhưng bù lại áo sẽ ít bám bẩn, rất bền màu in và hình in.

Hỏi: Xin cho vài hình minh họa vải/áo thun dùng phương pháp in chuyển nhiệt

Trả lời: Mời bạn tham khảo các hình minh họa bên dưới về in chuyển nhiệt trên áo nhé

Áo in chuyển nhiệt của đội banh (vải gốc là màu trắng, in chuyển nhiệt đỏ/đen thân trước và sau theo mẫu thiết kế, 2 tay là màu vải nhuộm, do đó màu đỏ - đen của in chuyển nhiệt và màu đỏ - đen của vải nhuộm sẽ lệch màu nhau 1 chút)

 

Áo in chuyển nhiệt teambuiding hình đa sắc ở thân trước

 

Áo in chuyển nhiệt của runner: Thân trước và thân sau in chuyển nhiệt màu đỏ từ vải màu trắng, 2 tay là màu đỏ vải nhuộm, do đó nhìn kỹ sẽ vẫn thấy màu đỏ của in chuyển nhiệt và màu đỏ của vài nhuộm sẽ có độ lệch nhau 1 chút

 

Áo in chuyển nhiệt toàn bộ của các chị thật đẹp (màu áo cùa thân trước, thân sau, 2 tay cũng đều là in chuyển nhiệt)

Áo in chuyển nhiệt toàn thân của Vietcombank runner rất hài hòa, trang nhã

 

Đồng Phục 247 hy vọng với các thông tin chia sẻ đầy đủ như trên về in chuyển nhiệt trên vải, trên áo, các bạn đã có các thông tin hữu ích, cần thiết cho việc thiết kế và đặt may đồng phục. Qúy khách cần tư vấn thêm hoặc đặt may đồng phục, vui lòng liên hệ Đồng Phục 247 theo thông tin dưới đây:

110/37/2 Tô Hiệu, P. Hiệp Tân, Q. Tân Phú, TP.HCM, Việt Nam

Phone: (84.28) 66 540 560 | 0906 775 993

Email: sales@dongphuc247.vn

    Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
    BÌNH LUẬN
    Tin cùng chuyên mục
     
    z