May gia công áo thun, in gia công áo thun có khác với sản xuất áo thun theo yêu cầu?!

Khi Qúy khách là một shop hay một doanh nghiệp, và Qúy khách có nhu cầu đặt may đồng phục áo thun cho nhân viên mặc với thiết kế phù hợp với văn hóa công ty, shop. Tuy nhiên, Qúy khách lại liên hệ với nội dung "may gia công", "in áo thun" thì rất dễ dẫn đến việc lấy thông tin không chính xác. Với  bài viết của Đồng Phục 247 dưới đây, hy vọng Qúy khách có thêm thông tin tham khảo khi có nhu cầu đặt may đồng phục.


# Gia công các công đoạn trong may in áo thun

Trước tiên, chúng ta cần hiểu rõ về khái niệm "gia công áo thun", "may áo thun" , "thêu gia công", "in gia công",....

Gia công: Trong hoạt động thương mại, gia công liên quan đến bên đặt gia công và bên nhận gia công. Trong đó, bên nhận gia công sẽ sử dụng một phần hoặc toàn bộ nguyên liệu, vật liệu của bên đặt gia công để thực hiện một hoặc nhiều công đoạn trong quá trình sản xuất theo yêu cầu của bên đặt gia công để hưởng thù lao.

Trong ngành may, để tạo thành một sản phẩm may mặc hoàn chỉnh, sẽ có các công đoạn như sau:

- Vải cần sử dụng

- Rập cắt; sơ đồ cắt theo form dáng, size,....

- Cắt vải

- In/thêu

- May thành phẩm

- Khuy nút + Ủi + Đóng gói thành phẩm

Và mỗi công đoạn đều có thể giao gia công riêng biệt.

Nhiều khách hàng nghĩ gia công từng công đoạn áo thun sẽ rẻ hơn việc đặt may áo thun hoàn chỉnh, nhưng thực tế thì tổng chi phí gia công từng công đoạn để may áo thun có thể sẽ cao hơn việc đặt may áo thun trọn gói!

Khi nói đến may gia công, sẽ đồng nghĩa với việc Qúy khách chuẩn bị vải và nguyên phụ liệu đầy đủ đo đối tác thực hiện công đoạn may theo yêu cầu, hoặc có thểm công đoạn cắt theo thỏa thuận cụ thể giữa bên may gia công và bên đặt may gia công.

Tương tự như vậy đối với in gia công áo thun hoặc thêu gia công áo thun, khách hàng sẽ phải chuẩn bị vải hoặc áo để in cùng với file cần in/thêu. Các đơn vị gia công in/thêu sẽ in/thêu theo thông số mà Qúy khách cung cấp. Qúy khách luôn phải chuẩn bị số lượng vải/áo nhiều hơn số cần có, để phòng ngừa sản xuất sai trong quá trình in/thêu/may gia công. Tỷ lệ sai là 2-3%. N

Ngoài các công đoạn thuê may gia công, toàn bộ các công đoạn còn lại, thì Qúy khách sẽ chịu trách nhiện hoặc thuê gia công thêm công đoạn các công đoạn tiếp theo này.

Ngoài ra, khi thực hiện nhận gia công thì các đơn vị may gia công; in/thêu gia công chỉ chịu trách nhiệm cho công đoạn gia công mà họ nhận và chỉ quan tâm đến công đoạn của họ. Do đó, sẽ rất rủi ro cho khách hàng khi không kiểm soát chặt chẽ chất lượng từng công đoạn sẽ dẫn đến hàng loạt công đoạn sau bị lỗi, sai. Rất mất thời gian để thực hiện lại từ đầu, và mất thời gian để kiểm soát chất lượng từng công đoạn cũng như kiểm soát định mức may mặc nếu khách hàng không chuyên về may mặc.

Bên cạnh đó, nếu Qúy khách không là người làm trong ngành may mặc, Qúy khách sẽ phải mua giá lẻ cho vải vóc và nguyên phụ liệu; cũng như phải trả chi phí rất cao cho các công đoạn gia công.

Thế nên, tổng chi phí để may áo thun bằng việc thuê gia công từng công đoạn có thể cao hơn rất nhiều so với việc đặt may áo thun trọn gói.


# Đặt may áo thun trọn gói theo yêu cầu

Để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như hạn chết tối đa mọi rủi ro trong quá trình đặt may đồng phục áo thun, Qúy khách nên chọn một đơn vị sản xuất áo thun đồng phục chuyên nghiệp để đặt may áo thun trọn gói theo yêu cầu.

Với việc đặt may áo thun trọn gói theo yêu cầu, Qúy khách chỉ cần kiểm soát chất lượng sản xuất hoàn chỉnh có đúng như cam kết ban đầu của nhà cung cấp. Mọi công đoạn như giá vải ra sao, cắt may như thế nào, Qúy khách không cần phải bỏ thời gian để giám sát. Sản xuất áo thun  theo yêu cầu là quá trình sản xuất có sự khép kín, từ thiết kế duyệt trên đồ họa đến sản phẩm hoàn chỉnh trên tay khách hàng, nên rủi ro mà khách hàng là không có.

Tại Đồng Phục 247, dựa trên ý tưởng hoặc yêu cầu của khách hàng, Đồng Phục 247 sẽ tư vấn cho Qúy khách kiểu mẫu áo thun phù hợp; màu sắc hài hòa; chất lượng hợp lý và giá cả cạnh tranh. Vì nhận đơn hàng hoàn chỉnh nên việc kiểm tra chất lượng từng khâu và toàn bộ sản phẩm là trách nhiệm của Đồng Phục 247, nên Qúy khách hoàn toàn yên tâm tránh được rủi ro phát sinh trong quá trình sản xuất.

---

Tại Đồng Phục 247, chúng tôi có nhiều loại vải; nhiều phương pháp in áo thun. Qúy khách chỉ cần cho chúng tôi ý tưởng của áo thun cần đặt, chúng tôi sẽ tư vấn cho Qúy khách loại vải phù  hợp, phương pháp in phù hợp và ngân sách hợp lý. Vui lòng liên hệ với chúng tôi, Đồng Phục 247, theo số 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z