Các thành phần của áo thun cổ trụ

Khi đặt áo thun đồng phục, sẽ có những câu hỏi như anh/chị muốn phối bo cổ cùng màu áo hay khác màu, anh/chị có định xẻ đinh hay không? Trụ áo polo có cần phối gì hay không?...Đây chính là một số thuật ngữ may mặc hay sử dụng để chỉ một số bộ phận cấu thành nên một chiếc áo thun cổ trụ mà chúng ta có thể phối màu sắc. Với bài viết dưới đây, chúng ta cùng tìm hiểu cấu tạo cơ bản của một chiếc áo thun cổ trụ gồm những thành phần nào để từ đó có những sáng tạo phù hợp!

Với áo thun cổ trụ hay còn gọi là áo thun polo (áo thun có cổ, áo thun cổ bẻ), thì có các phần sau 

Trong đó, cần chú ý phối ở các chi tiết như sau để tạo nên những chiếc áo thun đồng phục độc đáo và đẹp mắt:

#1. Bo cổ và bo tay

Thông thường bo cổ và bo tay áo thun cổ trụ sẽ đồng bộ màu sắc và là bo dệt.

Với áo thun polo đơn sắc thì bo cổ, bo tay sẽ trùng với màu thân áo. 

Với áo phối thì bo cổ - bo tay có thể phối khác màu nhau và khác màu với thân áo hoặc bo cổ - bo tay trùng màu áo nhưng phối sọc

Các ví dụ về phối bo cổ bo tay với các chi tiết khác của áo

Logo in trên áo có màu cam nên phối trụ màu cam và bo tay màu cam đồng điệu

Logo màu trắng nên trụ dưới và bo cổ - bo tay có sọc trắng đồng điệu, tinh tế

Bo cổ - bo tay màu đen đồng điệu với màu đen có trong logo

Về chất liệu, ngoài bo dệt thì bo cổ có thể may bằng vải áo. Phần bo tay có thể không có, mà chọn tay kansai (tay không bo) để mang lại sự thoải mái cho người mặc.

Như vậy chọn kiểu bo cổ/bo tay và màu sắc như thế nào là tùy thuộc vào sở thích, tính thẩm mỹ và mục đích sử dụng của bạn. Tuy nhiên để chiếc áo polo đẹp và mang tính thẩm mỹ thì các màu sắc phải mang tính chất tương đồng và ton-sur-ton màu với các chi tiết khác của áo.

#2. Trụ áo

Trụ áo là phần chứa khuy và chứa nút trên chiếc áo thun polo (áo thun cổ trụ). Trụ áo gồm trụ áo trên (phần chứa khuy) và trụ áo dưới (phần chứa nút). Mỗi trụ áo gồm 2 mặt, đó là mặt trên và mặt dưới.

Do đó, phần trụ áo này có thể phối rất nhiều màu sắc theo yêu cầu và mục đích sử dụng. Tuy nhiên để chiếc áo polo đẹp và mang tính thẩm mỹ thì các màu sắc phải mang tính chất tương đồng và ton-sur-ton màu với các chi tiết khác của áo.

Đồng phục áo thun Yamaha có 2 trụ xanh đen đồng điệu với bo cổ và bo tay

Đồng phục áo thun bệnh viện Hạnh Phúc có lé trụ màu xanh và trụ dưới màu xanh đồng điệu với bo cổ và bo tay

3. Lai

Lai là đường chỉ may cuối thân áo. Áo có thể có lai tròn hoặc xẻ lai (xẻ tà; xẻ đinh).

Việc xẻ lai hiện nay chủ yếu để tăng tính thời trang và thẩm mĩ của chiếc áo và tránh giãn phần bụng áo, giúp người mặc dễ dàng hơn khi đứng lên ngồi xuống. Tuy nhiên vì có thêm công đoạn này nên thời gian làm ra áo sẽ lâu hơn so với áo không xẻ lai.

Ngoài các phần kể trên, để áo thun đồng phục được đẹp, thời trang và mang tính độc đáo, chúng ta có thể phối màu sắc ở phần nhú vai, nhú tay, nhú trụ,....Qúy khách có thể tham khảo các mẫu thiết kế khác tại đây 

---

Qúy khách có nhu cầu may đồng phục cho nhân viên, đặt áo thun quà tặng, vui lòng liên hệ với đồng phục 247 để chúng tôi tư vấn cho Qúy khách với ngân sách phù hợp. Chúng tôi nhận may - in - thêu đồng phục theo yêu cầu từ 10 áo thun trở lên.

Thông tin liên hệ: (028) 66 540 560 - 0906 775 993 hoặc sales@dongphuc247.vn

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z