Ý nghĩa đằng sau 2 gam màu chủ đạo của năm 2021

Cuối năm 2020, Viện màu sắc Pantone đã đưa ra không phải một mà là hai màu của năm 2021 đó là PANTONE® 17-5104 Ultimate Grey, một màu xám nhẹ biểu tượng của các yếu tố vững chắc và đáng tin cậy, mang lại nền tảng vững chắc và PANTONE 13-0647 Illuminating, một màu vàng tươi gợi lên ánh nắng ấm áp, giúp tiếp thêm sinh lực và tinh thần phấn chấn.

Đây là 2 màu trái ngược nhau về sắc thái - một lạnh, một nóng -  nhưng bổ trợ cho nhau rất nhiều. Thực tế, năm 2020 vừa qua chứa đựng nhiều điều lạnh giá, như gam màu xám, song bên cạnh đó vẫn có ánh sáng (vàng) tượng trưng cho sự ấm áp, niềm tin, hy vọng.

"Chúng ta cần biết rằng cuộc sống rồi sẽ luôn tươi đẹp hơn. Đây là điều cần thiết với tinh thần của con người. Khi chúng ta tìm cách để củng cố chính mình thì sự minh mẫn, niềm hy vọng sẽ giúp chúng ta vượt qua được những sự bấp bênh liên tục", Viện màu Pantone chia sẻ.

Màu sắc của năm được Viện màu Pantone đưa ra sau khi nghiên cứu nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: điện ảnh, du lịch, thời trang, kiến trúc, nội thất... Đây là lần đầu tiên màu xám được chọn, trong khi đó màu vàng là lần thứ 2. Đây cũng là lần thứ 2 viện màu chọn 2 màu chủ đạo thay vì 1 (lần đầu tiên là năm 2016).

Kể từ năm 2000, hằng năm Viện màu Pantone luôn chỉ định một màu cho vị trí "Màu sắc của năm". Mỗi năm 2 lần, tại thủ đô của một thành phố thuộc châu Âu, Pantone sẽ tổ chức một cuộc họp kín giữa đại diện của những nhóm màu tiêu chuẩn quốc gia từ nhiều nước. Sau 2 ngày thuyết trình và tranh luận, họ sẽ chọn ra một màu đại diện cho năm tiếp theo. Màu sắc được chọn sẽ chi phối xu hướng màu sắc trong năm, nhất là định hướng lĩnh vực thiết kế thời trang, làm đẹp...

Với 2 gam màu chủ đạo của năm 2021, màu xám thuộc nhóm trung tính, thường xuất hiện rất phổ biến trong đời sống. Riêng với lĩnh vực thời trang, làm đẹp, màu xám được ứng dụng rất nhiều vì phù hợp mọi màu da, vóc dáng. Xám có thể phối với những tông lạnh, trung tính như: đen, trắng, xanh navy... và cũng có thể đi cùng với những gam màu nóng như: cam, đỏ, vàng, xanh, lá... Nhìn chung, đây là màu dễ phối hợp.

Gam vàng có ưu thế là sự nổi bật, mang cảm giác tươi vui nhưng có sự hạn chế là khá kén màu da, vóc dáng. Sắc vàng thường được kết hợp với những tông trầm, trung tính như: trắng, đen, xám... hoặc đi kèm những màu nổi theo phong cách color block như: xanh lá, cam, hồng, đỏ...

Việc đưa ra màu sắc của viện màu Pantone chỉ mang tính tương đối và tính chất tham khảo, cũng như gửi gắm một thông điệp nhân văn "ánh sáng cuối đường hầm" trong thời kỳ dịch bệnh u ám này. Do đó, chúng ta có thể tham khảo ý nghĩa màu sắc, để từ đó có thể sáng tạo lên màu đồng phục phù hợp với doanh nghiệp, công ty mình.

Với những doanh nghiệp mới, được thành lập năm 2021, có thể lựa chọn màu xám + màu vàng làm màu sắc trong thiết kế logo, để lưu giữ những cảm xúc trong việc chúng ta cùng nhau đoàn kết, tương trợ để vượt qua giai đoạn khó khăn này, chào đón một giai đoạn mới: cả thế giới được tiêm vắc-xin, nhanh chóng trở lại trạng thái bình thường – và kết nối với nhau trở lại.

>> Tham khảo các mẫu áo thun polo đồng phục xám

>> Tham khảo Các mẫu áo thun polo đồng phục màu vàng

Nhóm tư vấn - Đồng Phục 247
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
 
z